Maroc ký Biên bản ghi nhớ về năng lượng tái tạo với Ả Rập Xê Út

10:19 | 15/05/2022

|
(PetroTimes) - Nổi tiếng với vai trò đi đầu trong hành động vì khí hậu, Vương quốc Maroc đang tìm cách củng cố quá trình chuyển đổi năng lượng của mình, thông qua quan hệ đối tác và các thỏa thuận hợp tác.
Maroc ký biên bản ghi nhớ về năng lượng tái tạo với Ả Rập Xê Út

Maroc và Ả Rập Xê-út đã ký kết tại Riyadh, một Biên bản ghi nhớ trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và một Thỏa thuận khung khác về hợp tác trong lĩnh vực sử dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình.

Bộ trưởng Bộ Phát triển Bền vững và Chuyển đổi Năng lượng Maroc Laila Benali và Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman bin Abdulaziz Al Saud là những người ký kết hai văn bản này.

Sự hợp tác này giữa hai vương quốc nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của các nguồn năng lượng mới và đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng cho mỗi bên, Cơ quan Báo chí Maroc (MAP) bình luận.

Biên bản ghi nhớ trong lĩnh vực năng lượng tái tạo đặc biệt nhằm mục đích “phát triển hợp tác, trao đổi thông tin và kinh nghiệm về chính sách, quy định pháp luật, nghiên cứu sơ bộ và cơ chế đề xuất dự án liên quan đến lĩnh vực này. Nó cũng cần tạo khả năng củng cố các nỗ lực nội địa hóa chuỗi giá trị”.

Cuối cùng, Thỏa thuận hỗ trợ hợp tác trong lĩnh vực Nghiên cứu và Phát triển, và tăng cường kỹ năng của con người trong lĩnh vực năng lượng, và khuyến khích việc kiểm tra các cơ hội có khả năng nâng cao trình độ công nghệ và ứng dụng của chúng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo giữa hai nước.

Lĩnh vực năng lượng tái tạo của Maroc đã rất năng động kể từ đầu năm nay, với sự phát triển của một số dự án, hợp tác với các công ty nước ngoài chuyên về lĩnh vực này. Maroc gần đây đã được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vinh danh là "quốc gia đi đầu trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo và hành động vì khí hậu".

Năng lượng tái tạo có thể tạo ra cơ hội trị giá 27 nghìn tỷ USD cho châu PhiNăng lượng tái tạo có thể tạo ra cơ hội trị giá 27 nghìn tỷ USD cho châu Phi
Thụy Sĩ đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạoThụy Sĩ đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo
Pháp sẽ theo xu hướng năng lượng nào?Pháp sẽ theo xu hướng năng lượng nào?

Nh.Thạch

AFP