Lượng dầu dự trữ toàn cầu dự kiến đạt đỉnh trong quý II

16:20 | 20/05/2020

|
(PetroTimes) - Lượng dầu tại các bể chứa dự kiến ​​sẽ đạt đỉnh trong quý II, trước khi nhu cầu có thể tăng mạnh trở lại trên toàn thế giới.
luong dau du tru toan cau du kien dat dinh trong quy ii
Hình ảnh cuộc Cách mạng Texas được vẽ ở phía ngoài các bể chứa dầu thô tại thành phố La Porte.

Cơ quan quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) mới đây cho biết, các bể chứa trên toàn thế giới đã tăng thêm 6,6 triệu thùng dầu/ngày trong quý đầu tiên của năm 2020, nhưng đã tăng lên 11,5 triệu thùng/ngày trong quý II khi các biện pháp phong tỏa, đình chỉ sản xuất... khiến việc đi lại bị hạn chế và hoạt động kinh tế đình trệ chấm dứt.

Theo EIA, nhiều nước hiện đang mở cửa trở lại nền kinh tế, cũng như nới lỏng phong tỏa. Điều này được cho là sẽ thúc đẩy nhu cầu, kéo theo đó là giá dầu.

EIA dự báo, bắt đầu từ quý III, mức tiêu thụ dầu thô, xăng, dầu diesel, nhiên liệu máy bay và các sản phẩm khác trên toàn cầu sẽ tăng trong ít nhất 6 quý liên tiếp, giúp cắt giảm lượng hàng tồn kho và giá cả được cải thiện.

Thực tế, giá dầu ngọt nhẹ WTI Mỹ đã vượt mốc 30 USD/thùng trong những phiên giao dịch gần đây. Mức tiêu thụ dầu, xăng và các sản phẩm khác dự kiến ​​sẽ đạt 92,6 triệu thùng/ngày trong tháng 5, giảm 8% so với mức 100,7 triệu thùng/ngày ở cùng kỳ năm ngoái.

Tăng trưởng kinh tế, tiêu thụ dầu thô và các nhiên liệu khác trên toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng trong năm 2021 nhưng vẫn sẽ thấp hơn mức 2019, EIA nhấn mạnh.

Bình An

Houston