Lukoil khởi sắc trở lại

22:12 | 25/11/2020

|
(PetroTimes) - Hãng dầu mỏ lớn thứ hai của Nga Lukoil hôm thứ Ba (24/11) cho biết họ đã có lãi trở lại trong quý thứ ba, sau quý thứ hai chìm trong sắc đỏ do đại dịch Covid-19 và khủng hoảng dầu mỏ.
Lukoil khởi sắc trở lại

Trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9/2020, tập đoàn tư nhân này đã ghi nhận lợi nhuận ròng 50,4 tỷ rúp (558 triệu euro), so với mức 190,4 tỷ rúp cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả của quý 3/2020 trở lại sắc xanh sau khoản lỗ 18,7 tỷ rúp trong quý trước. Trong 9 tháng đầu năm, tập đoàn này vẫn ghi nhận khoản lỗ 14,3 tỷ rúp.

Trong quý 3, doanh thu của Lukoil là 1.456,7 tỷ rúp, cũng thấp hơn so với kết quả của quý 3/2019 (1.952,3 tỷ rúp) nhưng tốt hơn nhiều so với quý 2 (986,4 tỷ rúp) của năm nay.

Trong một tuyên bố, Lukoil nói rằng "hoạt động kinh tế toàn cầu suy yếu kéo theo nhu cầu và giá nhiên liệu giảm chưa từng thấy đã có tác động tiêu cực" đến kết quả của tập đoàn. Họ cho rằng tác động tiêu cực vẫn có thể nhìn thấy trong quý 4 năm nay.

Lukoil cho biết đã giảm sản lượng khai thác "tại các mỏ dầu của tập đoàn ở Nga và trong các dự án quốc tế vì thỏa thuận mới của OPEC+", và việc sản xuất khí đốt của họ ở Uzbekistan cũng giảm "do nhu cầu của Trung Quốc yếu hơn".

Thêm vào đó là đồng rúp mất giá lớn trong những tháng gần đây.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh đã đồng ý cắt giảm đáng kể sản lượng khai thác dầu thô trong năm nay nhằm thích ứng với mức nhu cầu giảm do đại dịch Covid-19, và tránh làm giá dầu tụt dốc như hồi đầu năm.

Lukoil rút khỏi RumaniLukoil rút khỏi Rumani
Ngành lọc dầu gỡ khó: Chuyển đổi sang gia công sản phẩmNgành lọc dầu gỡ khó: Chuyển đổi sang gia công sản phẩm
Lukoil vẫn mở rộng quy mô phát triển các dự án dầu tại IraqLukoil vẫn mở rộng quy mô phát triển các dự án dầu tại Iraq

Nh.Thạch

AFP