LUKOIL được phê duyệt công nghệ ứng phó sự cố tràn dầu ở Bắc Cực

11:47 | 18/05/2019

|
(PetroTimes) - Công ty PJSC LUKOIL, nhà sản xuất dầu lớn thứ hai của Nga, đã nhận được đánh giá thẩm định tích cực về tác động môi trường đối với công nghệ ứng phó sự cố tràn dầu cho các hệ sinh thái biển và nước ngọt ở Bắc cực, sử dụng các chất hấp thụ và giải pháp công nghệ sinh học.    

Công nghệ này đã đạt được chín bằng sáng chế và được thử nghiệm thành công, có thể được áp dụng trong điều kiện thực tế. Đặc tính đặc biệt của công nghệ nằm ở các chủng vi sinh vật có thể được sử dụng ở các khu vực thuộc Bắc cực, nơi có điều kiện môi trường khắc nghiệt, vốn không thể áp dụng các giải pháp ngăn chặn thu gom hay hớt váng dầu tràn thông thường.

lukoil duoc phe duyet cong nghe ung pho su co tran dau o bac cuc

Giải pháp mới của LUKOIL hướng tới việc sử dụng các chế phẩm sinh học đặc biệt cho môi trường biển, nước ngọt và nước mặn trung bình. Những chế phẩm sinh học này không tạo thành bất kỳ hợp chất độc hại nào trong không khí hoặc nước và được sản xuất từ các chất không gây hại, có khả năng xử lý các khu vực bị ô nhiễm rộng trong điều kiện nhiệt độ cực thấp, phù hợp với môi trường của Bắc cực và Đại Tây Dương.

Công nghệ này cũng được phát triển trên cơ sở giảm thiểu rủi ro cho các loài động vật và chim biển, tuân thủ kế hoạch bảo tồn đa dạng sinh học của LUKOIL theo chỉ thị của Tổng thống Nga Vladimir Putin về phát triển an toàn khu vực Bắc cực.

lukoil duoc phe duyet cong nghe ung pho su co tran dau o bac cucLUKOIL đạt mốc khai thác 100 triệu tấn dầu tại mỏ West Qurna-2
lukoil duoc phe duyet cong nghe ung pho su co tran dau o bac cucLukoil tiếp tục phát triển hạ tầng cơ sở cho các mỏ ở phía Bắc biển Caspian

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí