Libya tìm cách tăng mạnh sản lượng dầu

16:08 | 27/07/2022

|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Dầu mỏ Libya nói rằng, nước này hiện đang tìm cách nâng sản lượng dầu của mình lên 1,1 triệu thùng/ngày dù phải đối mặt với nhiều khó khăn.
abc

Sản lượng dầu của Libya đã phục hồi trong những ngày gần đây sau khi nước này nối lại xuất khẩu dầu hồi tuần trước. Hôm 20/7, những tàu chở dầu đầu tiên đã đến Libya để lấy dầu xuất khẩu, chấm dứt tình trạng bất khả kháng đối với các mỏ dầu và cảng quan trọng kể từ tháng 4.

Tình trạng bất khả kháng đã làm tê liệt nghiêm trọng hoạt động xuất khẩu dầu của Libya trong những tháng gần đây, sau nhiều tuần biểu tình và đóng cửa trong bối cảnh rạn nứt mới trong các phe phái chính trị của Libya.

Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Libya (NOC) vừa có một giám đốc mới, sau khi ông Farhat Bengdara được Thủ tướng Dbeibah bổ nhiệm vào tuần trước để thay thế chủ tịch lâu năm của công ty dầu khí nhà nước (NOC), Mustafa Sanalla.

NOC cho biết họ có kế hoạch nâng ​​sản lượng dầu lên 1,2 triệu thùng/ngày trong vòng chưa đầy một tháng.

"NOC đang phấn đấu để tăng sản lượng và đưa trở lại mức bình thường là 1,2 triệu thùng/ngày trong hai tuần", công ty thông báo vào tuần trước sau khi nói rằng sản lượng đã tăng lên 860.000 thùng/ngày sau khi lý do bất khả kháng đối với các cảng xuất khẩu lớn được dỡ bỏ.

Trên thực tế, bạo lực hiện vẫn còn và có thể cản trở những kế hoạch này.

Sự trở lại của phần lớn dầu từ Libya, dù không thực sự chắc chắn, là tin tốt cho thị trường dầu thô giao ngay đang bị thắt chặt trên toàn cầu trong bối cảnh dòng chảy dầu thô thay đổi sau các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga .

Bình An