Libya: Quân của Thống chế Khalifa Haftar tấn công gần cảng dầu của Eni

16:24 | 13/04/2019

|
(PetroTimes) - Một máy bay của lực lượng phía đông Libya do Thống chế Khalifa Haftar chỉ huy, đã tấn công một trại quân sự của liên minh Chính phủ Thống nhất Quốc gia gần cảng dầu Zouara, Reuters ngày 12/4 dẫn một nguồn tin quân sự cho biết.

Một trại lính của liên minh Chính phủ Thống nhất Quốc gia Libya (GNA), được cộng đồng quốc tế công nhận, đã bị một máy bay của lực lượng phía đông Libya tấn công gần cảng dầu của tập đoàn Eni ở Zouara, Reuters đưa tin.

libya quan cua thong che khalifa haftar tan cong gan cang dau cua eni

Đây là cuộc tấn công đầu tiên gần một cơ sở dầu khí, kể từ khi Thống chế Khalifa Haftar bắt đầu phát động cuộc tấn công nhằm vào thủ đô Tripoli từ tuần trước.

Zouara nằm ở phía tây cảng dầu khí Mellitah, được quản lý bởi tập đoàn năng lượng ENI của Ý và công ty Dầu khí Quốc gia Libya NOC.

Vào ngày 11/4, một căn cứ quân sự của GNA ở Mitiga, phía đông Tripoli, đã bị quân của Thống chế Khalifa Haftar tấn công.

Vào ngày 5/4, quân đội của Thống chế Haftar đã đến vùng ngoại ô Tripoli và chiếm quyền kiểm soát sân bay quốc tế.

Libya rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ khi chính quyền Muammar Gaddafi bị lật đổ vào năm 2011. Quốc gia này bị chia thành nhiều lực lượng cạnh tranh với nhau, trong đó đáng kể có chính phủ GNA, được hỗ trợ bởi Liên Hợp Quốc và EU đóng ở Tripoli, và ở phía đông, một Quốc hội do người dân bầu ra và được hỗ trợ bởi Quân đội của Thống chế Haftar.

libya quan cua thong che khalifa haftar tan cong gan cang dau cua eniAi đang chống ai tại Libya?
libya quan cua thong che khalifa haftar tan cong gan cang dau cua eniMỹ yêu cầu thống chế Khalifa Haftar chấm dứt chiến sự ở Libya
libya quan cua thong che khalifa haftar tan cong gan cang dau cua eniChiến sự Libya "nóng" trở lại, Mỹ rút quân khẩn cấp
libya quan cua thong che khalifa haftar tan cong gan cang dau cua eniToàn cảnh chiến sự ở Libya

H.Phan

AFP