Libya: Một kho chứa dầu bị tấn công, 3 người bị thương

06:45 | 20/06/2019

|
(PetroTimes) - Công ty Dầu khí Quốc gia Libya (NOC) cho biết quân đội của Thống chế Khalifa Haftar đã không kích một kho chứa của Công ty dầu mỏ Mellitah gần thủ đô Libya vào tối 18/6, khiến ba nhân viên bị thương.
libya mot kho chua dau bi tan cong 3 nguoi bi thuong
Hiện trường vụ tấn công

"Một kho chứa của Công ty Dầu khí Mellitah (MOG) đã bị phá hủy trong một cuộc không kích", NOC cho biết. NOC phụ trách quản lý ngành năng lượng ở Libya.

"Cuộc tấn công và vụ hỏa hoạn mà nó gây ra đã phá hủy toàn bộ kho hàng và các thiết bị phục vụ hoạt động dầu khí", NOC nói trong một tuyên bố được đăng trên website của mình.

Ba nhân viên MOG bị thương nhẹ và được đưa đến bệnh viện, NOC cho biết thêm.

"Đây là một mất mát bi thảm khác vì cuộc xung đột vô nghĩa này (...). Các cơ sở hạ tầng của NOC đang bị phá hủy và cuộc sống của các công nhân dầu mỏ đang gặp nguy hiểm", Chủ tịch NOC, Mustafa Sanalla, than thở.

Các cuộc tấn công vào cơ sở dầu mỏ đang dập tắt "triển vọng duy trì sản xuất dầu của Libya", ông Sanalla cảnh báo. Đầu tháng 6, ông Sanalla từng lo sợ về "sự sụp đổ trong sản xuất dầu mỏ" vì cuộc chiến ở Libya.

Đây là cuộc tấn công thứ tư vào các cơ sở hoặc công trình thuộc NOC kể từ khi Quân đội quốc gia Libya (ANL) do Thống chế Khalifa Haftar dẫn đầu, mở cuộc tấn công nhằm chiếm thủ đô Tripoli từ ngày 4/4. Tripoli là đại bản doanh của Chính phủ đoàn kết dân tộc (GNA), một chính quyền đối đầu với chính phủ song hành do Thống chế Haftar bảo hộ đóng ở miền Đông Libya.

Theo một đánh giá mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cuộc chiến ở cửa ngõ thủ đô Tripoli từ đầu tháng 4 đến nay đã khiến 653 người chết, trong đó có 41 dân thường và hơn 3.500 người bị thương.

libya mot kho chua dau bi tan cong 3 nguoi bi thuongTunisia bác tin đồn chiến tranh ở biên giới Libya
libya mot kho chua dau bi tan cong 3 nguoi bi thuongSản xuất dầu mỏ Libya có thể "sụp đổ" bất cứ lúc nào
libya mot kho chua dau bi tan cong 3 nguoi bi thuongTướng Haftar bác đề nghị ngừng bắn ở Libya
libya mot kho chua dau bi tan cong 3 nguoi bi thuongMỹ chuyển sang ủng hộ thống chế Khalifa Haftar

Nh.Thạch

AFP