Libya đóng cửa 4 cảng dầu lớn đề phòng cơn bão Daniel

14:10 | 11/09/2023

|
(PetroTimes) - Libya đã tuyên bố đóng cửa tạm thời 4 cảng dầu lớn của mình, để đề phòng cơn bão Daniel đã đổ bộ vào vùng đông bắc Libya vào Chủ nhật 10/9.
Dấu ấn phát triển quan hệ Việt Nam - Hoa KỳDấu ấn phát triển quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ
Guyana: Báu vật mới của thị trường dầu mỏ và thách thức cho sự thống trị của OPEC+Guyana: Báu vật mới của thị trường dầu mỏ và thách thức cho sự thống trị của OPEC+
Libya đóng cửa 4 cảng dầu lớn đề phòng cơn bão Daniel
Ảnh minh họa

Các cảng bị ảnh hưởng bao gồm Ras Lanuf, Zueitina, Brega và Es Sidra. Các cảng này dự kiến ​​sẽ đóng cửa ít nhất 3 ngày.

Trong khi đó, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (NOC) thuộc sở hữu nhà nước đã khuyến cáo các công ty liên kết nên hết sức đề phòng và tuyên bố tình trạng cảnh báo tối đa để đối phó với cơn bão. NOC cho biết: “Cần giám sát các cảng và hoạt động vận chuyển, đồng thời thực hiện các biện pháp để duy trì mức độ an toàn cao nhất... và thực hiện các biện pháp để bảo vệ các cơ sở sản xuất và kho lưu trữ”.

Tuần trước, bão Daniel quét qua Hy Lạp, Bulgaria và Thổ Nhĩ Kỳ để lại hậu quả tàn phá nghiêm trọng. Cơn bão này di chuyển trên Biển Địa Trung Hải gần một tuần, trở thành áp thấp nhiệt đới. Cơn bão này đã di chuyển về phía nam Libya, đổ bộ vào Benghazi vào sáng Chủ nhật 10/9.

Theo báo cáo của Trung tâm Khí tượng khu vực Ả Rập, sự xuất hiện của một cơn bão mang đặc điểm cận nhiệt đới vào đầu tháng 9 ở khu vực trung tâm Biển Địa Trung Hải được coi là hiện tượng hiếm gặp. Điều này có nghĩa là hệ thống cận nhiệt đới sẽ đi kèm với nhiệt độ ấm áp, mưa lớn, gió mạnh và sóng nhiễu loạn. Dự kiến gió ​​sẽ có tốc độ cao 49 - 74 dặm/giờ và lượng mưa lên tới 50 - 250 mm, gây ra nguy cơ lũ lụt xối xả rất lớn. Theo Trung tâm Khí tượng Ả Rập, biển sẽ biến động dữ dội ở khu vực bờ biển Libya từ Ras Lanuf đến Derna.

Yến Anh

Reuters