Lãnh đạo nhà nước và Tập đoàn dầu khí Venezuela sang thăm Liên bang Nga

11:04 | 16/11/2020

|
(PetroTimes) - Hãng thông tấn Reuters đưa tin, Phó Tổng thống kiêm Bộ trưởng Kinh tế Venezuela Delcy Rodriguez và lãnh đạo Công ty Dầu khí nhà nước PDVSA Asdrubal Chavez đã có chuyến thăm Liên bang Nga để “làm sâu sắc hơn quan hệ đồng minh chiến lược”.
Lãnh đạo nhà nước và Tập đoàn dầu khí Venezuela sang thăm Liên bang Nga
Phó Tổng thống kiêm Bộ trưởng Kinh tế Venezuela Delcy Rodriguez

Theo Reuters, Venezuela đang cố gắng đảm bảo các hợp đồng dầu khí mới với đồng minh của mình theo đạo luật mới được Quốc hội nước này thông qua gần đây. Đạo luật này nhằm chống lại những tác động của các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với nền kinh tế Venezuela bằng những cách thức mới thu hút đầu tư nước ngoài tham gia vào nền kinh tế nước này, đồng thời trao nhiều quyền hạn liên quan đầu nước ngoài cho Chính phủ.

Tuy nhiên theo giới phê bình, đạo luật mới của Venezuela sẽ đe dọa chủ quyền của nước này khi mời gọi nguồn vốn đầu tư tư nhân, mở ra cơ hội tư nhân hóa trong các lĩnh vực kinh tế chiến lược. Chính phủ Venezuela dự kiến sẽ công bố danh sách các dự án tiềm năng cho các nhà đầu tư nước ngoài trong các lĩnh vực dầu khí, khai khoáng, nông nghiệp và du lịch.

Nga và Trung Quốc là một trong số ít đồng minh của chính quyền Tổng thống Maduro. Rosneft đã liên doanh với PDVSA trong nhiều năm trước khi buộc phải rút hoạt động tại nước này sau khi Mỹ áp đặt trừng phạt đến hai công ty con liên quan đến vận chuyển và thương mại dầu thô của Venezuela.

Viễn Đông