Lãnh đạo CĐ DKVN và PVEP thăm hỏi, động viên cán bộ biệt phái tại Algeria

18:55 | 17/05/2021

|
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều cán bộ, người lao động Dầu khí tại nhiều dự án/công trình tại nước ngoài không thể đổi ca về nước. Nhằm quan tâm, động viên, khích lệ tinh thần anh em Dầu khí xa Tổ quốc, ngày 17/5, lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) và Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã có buổi làm việc trực tuyến với các cán bộ biệt phái, người lao động PVEP tại Dự án Lô 433a & 416b (Algeria).

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam cùng các đại diện các Ban CĐ DKVN. Về phía PVEP có đồng chí Trần Hồng Nam, Tổng giám đốc PVEP; đồng chí Kiều Ngọc Anh, Chủ tịch CĐ PVEP; đồng chí Lê Bá Tuấn, đại diện PVEP tại Dự án Algeria cùng các cán bộ biệt phái PVEP tại dự án Lô 433a & 416b (Algeria).

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Bá Tuấn đã đại diện cán bộ biệt phái PVEP tại Dự án báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Dự án, các hoạt động đảm bảo an toàn, phòng dịch cho cán bộ biệt phái.

Lãnh đạo CĐ DKVN và PVEP thăm hỏi, động viên cán bộ biệt phái tại Algeria
Toàn cảnh buổi làm việc

Năm 2020, trong bối cảnh "khủng hoảng kép" do dịch bệnh Covid-19 và giá dầu sụt giảm cùng các khó khăn trong quá trình vận hành khai thác, tập thể cán bộ biệt phái của PVEP tại Công ty Liên doanh GBRS cùng với các đồng nghiệp đã nỗ lực vượt khó, đã không ngừng tìm tòi, nghiên cứu đưa ra các giải pháp phù hợp và hiệu quả để đưa giếng và hệ thống thiết bị dần đi vào ổn định. GBRS không xảy ra tai nạn sự cố gây mất ngày công lao động, đảm bảo an toàn trong các hoạt động vận hành.

Các kế hoạch nhiệm vụ chính năm 2020 được Tổng Công ty PVEP giao đã được tập thể cán bộ biệt phái cùng với các đồng nghiệp tại GBRS hoàn thành với tinh thần trách nhiệm cao, quyết liệt, khoa học, sáng tạo, chăm chỉ, đoàn kết và kỷ luật. Mặc dù, kế hoạch sản lượng phân bổ cho GBRS bị OPEC cắt giảm, tuy nhiên, ước tổng sản lượng khai thác dầu năm 2020 toàn mỏ vẫn đạt 6,35 triệu thùng dầu, góp phần vào việc hoàn thành kế hoạch về sản lượng khai thác và doanh thu của Tổng Công ty trong năm 2020.

Bước sang năm 2021, tập thể cán bộ biệt phái tiếp tục xác định rõ các khó khăn thách thức do tình hình dịch bệnh Covid-19, kế hoạch sản lượng khai thác phân bổ cho GBRS bị OPEC cắt giảm, điều kiện khắc nghiệt tại sa mạc ảnh hưởng đến năng suất lao động. Tuy nhiên, tập thể cán bộ biệt phái tại Dự án với tinh thần trách nhiệm cao, quyết liệt, sáng tạo, nỗ lực, và kỷ luật trong lao động quyết tâm hoàn thành tốt kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Là một trong những dự án xa Tổ quốc, có điều kiện sinh hoạt, đi lại khó khăn cùng với ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều cán bộ biệt phái không thể đổi ca về nước. Trong đó, đồng chí Lê Bá Tuấn, Bí thư chi bộ, Người đại diện PVEP tại Dự án Algeria, đồng chí Đào Anh Văn – Quyền Trưởng phòng Tài chính và đồng chí Tô Văn Trường – Kỹ sư phòng Khai Thác đã làm việc liên tục tại sa mạc không nghỉ ca từ tháng 02/2020. Tháng 4/2021, PVEP đã liên hệ với các cơ quan chức năng để sắp xếp đưa 3 anh về nghỉ ca nhưng do tình hình Covid-19 tại Việt Nam mới bùng phát trở lại trong tháng 5 nên kế hoạch vẫn đang tiếp tục xúc tiến và chờ khoảng thời gian thích hợp.

Lãnh đạo CĐ DKVN và PVEP thăm hỏi, động viên cán bộ biệt phái tại Algeria
Các cán bộ biệt phái PVEP tại Algeria

Luôn chia sẻ và thấu hiểu sự hy sinh, vất vả của các cán bộ biệt phái PVEP phải xa Tổ quốc, xa gia đình, làm việc ở các nước có dịch bệnh, trong thời gian qua, lãnh đạo Tổng công ty luôn quan tâm triển khai các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ CBCNV bằng việc phối hợp, thông qua các kênh ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại các nước bằng nhiều hình thức như hỗ trợ khẩu trang và các vật tư phòng, chống dịch.

Đặc biệt, trong thời gian làm việc tại Algeria, bố của đồng chí Lê Bá Tuấn lâm trọng bệnh và qua đời khi anh không thể về nước chịu tang. Trong hoàn cảnh đó, lãnh đạo và CĐ PVEP đã trực tiếp tới thăm hỏi, giúp đỡ gia đình anh Lê Bá Tuấn đồng thời động viên, chia sẻ nỗi buồn với anh Tuấn để anh yên tâm công tác, sẵn sàng tìm phương án đưa anh về nước trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, CĐ PVEP cùng đã tới chúc Tết, tặng quà gia đình các cán bộ biệt phái bị mắc kẹt tại Algeria cũng như gia đình các cán bộ biệt phái tại Peru, Malaysia... đồng thời thường xuyên quan tâm, giúp đỡ gia đình, tạo niềm tin, động lực giúp các cán bộ biệt phái vững tin, an tâm công tác.

Ngày 12/4/2021, đoàn gồm 20 cán bộ biệt phái của PVEP đã lên đường sang Algeria quay trở lại làm việc tại dự án sau hơn 1 năm làm việc trực tuyến tại Việt Nam. Trong chuyến đi lần này, CĐ PVEP đã gửi tặng các cán bộ biệt phái tại Dự án các nhu yếu phẩm cần thiết để phòng chống dịch như khẩu trang, nước sát khuẩn tay cùng nhiều thiết bị khác. Hiện tại, 6 cán bộ biệt phái vẫn đang làm việc trực tuyến tại Việt Nam và sẵn sàng lên đường ngay khi điều kiện an toàn dịch bệnh cho phép. Các cán bộ biệt phái tại Dự án luôn chủ động tuân thủ biện pháp phòng ngừa Covid-19, đương đầu các thách thức, tự ý thức rèn luyện, giữ cho mình sức khỏe, chủ động sáng tạo trong công việc để đảm bảo các mục tiêu của dự án và Tổng công ty.

Lãnh đạo CĐ DKVN và PVEP thăm hỏi, động viên cán bộ biệt phái tại Algeria
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan thăm hỏi động viên tập thể cán bộ biệt phái

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, CĐ DKVN, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh trong bối cảnh khó khăn hiện nay do dịch bệnh Covid-19, người lao động Dầu khí tại các dự án/công trình nói chung, các cán bộ biệt phái nói riêng là các "chiến sỹ tuyến đầu" của ngành Dầu khí, phải xa gia đình, xa Tổ quốc để đương đầu với những khó khăn, thử thách nơi sa mạc. Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan chia sẻ với những khó khăn của các cán bộ biệt phái đang phải gánh vác cũng và bày tỏ sự cảm ơn đối với sự hy sinh, tâm huyết, trách nhiệm của tập thể cán bộ biệt phái với công việc, góp phần vào thành tích chung của Tổng công ty PVEP cũng như của Tập đoàn.

Thông qua buổi làm việc, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan mong muốn tập thể cán bộ biệt phái PVEP tại Algeria nói riêng, các cán bộ, người lao động tại các dự án/công trình dầu khí nói chung tiếp tục giữ vững niềm tin, phát huy tinh thần, bản lĩnh của "những người đi tìm lửa", giữ gìn sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan khẳng định lãnh đạo Tập đoàn, CĐ DKVN sẽ tiếp tục quan tâm, thường xuyên thăm hỏi, giải quyết các kiến nghị để các cán bộ, người lao động có môi trường làm việc an toàn, hiệu quả, góp phần đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh.

Lãnh đạo CĐ DKVN và PVEP thăm hỏi, động viên cán bộ biệt phái tại Algeria
Tổng giám đốc PVEP Trần Hồng Nam phát biểu

Thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty, Tổng giám đốc PVEP Trần Hồng Nam biểu dương và ghi nhận tinh thần cố gắng, nỗ lực vượt khó và tính chuyên nghiệp, trách nhiệm cao của các cán bộ biệt phái trong suốt hơn một năm làm việc xa nhà, không được đổi ca với một môi trường sống mà nguy cơ dịch bệnh luôn rình rập. Đồng thời, khẳng định những đóng góp của anh em cán bộ, kỹ sư trong thời gian qua là minh chứng rõ nét cho bản lĩnh của người lao động dầu khí PVEP.

Tổng giám đốc PVEP Trần Hồng Nam cũng đề nghị các cán bộ biệt phái tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất một cách an toàn, tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh, thường xuyên có báo cáo, cập nhật tình hình về Tổng Công ty để có phương án quản trị điều hành hợp lý, hiệu quả trong bối cảnh dịch bệnh có diễn biến phức tạp. Lãnh đạo Tổng Công ty cam kết sẽ thường xuyên lắng nghe, tạo mọi điều kiện thuận lợi, khuyến khích về cả cơ chế, chính sách, sẵn sàng là hậu phương vững chắc để tuyến đầu yên tâm công tác.

Tập thể các cán bộ biệt phái PVEP tại Algeria gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Tập đoàn, CĐ DKVN, lãnh đạo Tổng Công ty đã thường xuyên quan tâm, động viên, khích lệ tinh thần anh em tại Dự án. Tập thể cán bộ biệt phái cũng cam kết giữ gìn sức khỏe, cũng như bày tỏ quyết tâm sẽ tiếp tục bám dự án, bám tiến độ công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Công ty giao phó.

Lãnh đạo CĐ DKVN và PVEP thăm hỏi, động viên cán bộ biệt phái tại Algeria
Lãnh đạo CĐ DKVN và PVEP cùng chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ biệt phái tại Algeria
PVEP tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19PVEP tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19
Trưởng thành từ “chảo lửa” SaharaTrưởng thành từ “chảo lửa” Sahara
Người lao động dầu khí ở PVEP nơi tâm dịch: Trong mọi hoàn cảnh, sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giaoNgười lao động dầu khí ở PVEP nơi tâm dịch: Trong mọi hoàn cảnh, sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
Người Dầu khí trong tâm dịch SaharaNgười Dầu khí trong tâm dịch Sahara

Khánh An