JPMorgan hạ dự báo nhu cầu dầu

10:26 | 08/05/2022

|
(PetroTimes) - JP Morgan đã hạ dự báo nhu cầu dầu trong năm nay xuống 1 triệu thùng/ngày do giá dầu duy trì ở mức cao.
JPMorgan hạ dự báo nhu cầu dầu

Hãng Reuters đưa tin, JP Morgan vẫn giữ nguyên dự báo giá dầu thô Brent ở mức 114 USD/thùng trong quý hiện tại và 104 USD/thùng cho năm nay.

Tuy nhiên, nếu 1 triệu thùng nữa biến mất khỏi nguồn cung toàn cầu mỗi ngày thì ngân hàng này nhận định chuẩn dầu Brent có thể tăng thêm từ 18 - 35 USD/thùng so với mục tiêu giá của mình.

Giám đốc điều hành của BP, Bernard Looney, hồi đầu tuần này nói rằng, Nga đã mất sản lượng 1 triệu thùng/ngày và có thể mất thêm 1 triệu thùng nữa trong tháng này.

Giới phân tích của JP Morgan cho hay: "Chúng tôi hiện thấy tổng nhu cầu dầu trung bình là 100 triệu thùng/ngày, thấp hơn 400.000 thùng/ngày so với mức của năm 2019".

Sau khi Ủy ban châu Âu (EC) công bố đề xuất áp đặt lệnh cấm vận dầu của Nga trong vòng 6 tháng tới, một số thành viên EU đã bày tỏ sự nghi ngờ về động thái này vì họ phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu dầu của Nga. Khối này cũng đang thảo luận về sự miễn trừ đối với một số quốc gia thành viên.

Đề cập đến thông báo của EC, tổ chức tư vấn Bruegel có trụ sở tại Bỉ cho biết: "Trong ngắn hạn, nó có thể khiến doanh thu của Nga ở mức cao, đồng thời gây ra những hậu quả tiêu cực cho EU và nền kinh tế toàn cầu do giá cả cao hơn, chưa kể đến rủi ro Nga sẽ thực hiện các biện pháp trả đũa".

Bình An