JP Morgan hạ dự báo giá dầu trong năm nay

10:26 | 15/06/2023

|
(PetroTimes) - JP Morgan đã giảm đáng kể dự báo giá dầu thô Brent trong năm nay xuống còn 81 USD/thùng, giảm từ mức 90 USD/thùng dự kiến ​​trước đó, Forexlive đưa tin.
JP Morgan hạ dự báo giá dầu trong năm nay

Ngay từ tháng 2 năm nay, JP Morgan đã nói rằng giá dầu thô Brent dự kiến ​​sẽ không đạt 100 USD/thùng vào năm 2023 trừ khi một sự kiện địa chính trị lớn làm rung chuyển thị trường một lần nữa.

Sản lượng dầu thô của Nga dự kiến ​​sẽ phục hồi vào tháng 6, trong khi mức giá cao sẽ ngăn cản Mỹ mua lại dầu thô để bổ sung cho Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR), ngân hàng Phố Wall cho biết vào cuối tháng 2 trước tình trạng hỗn loạn ngân hàng ở Mỹ và hai đợt cắt giảm bất ngờ từ các thành viên OPEC+ được công bố vào đầu tháng 4 và đầu tháng 6.

Theo đó, đây là lần hạ dự báo mới nhất của JP Morgan đối với dầu thô Brent sau đợt hạ dự báo của một ngân hàng lớn khác là Goldman Sachs, vào đầu tuần này.

Goldman Sachs đã hạ dự báo giá dầu cuối năm xuống còn 86 USD/thùng đối với dầu Brent, giảm so với dự báo trước đó là 95 USD, do họ nhận thấy nguồn cung cao hơn từ các nhà xuất khẩu dầu bị trừng phạt bù đắp cho việc cắt giảm gần đây của OPEC+ và Ả Rập Xê-út trong bối cảnh nhu cầu có khả năng thấp.

Các nhà phân tích của Goldman đã lạc quan về giá dầu trong những tháng gần đây, kỳ vọng thị trường sẽ thắt chặt trong nửa cuối năm nay. Cách đây chưa đầy hai tuần, ngân hàng Phố Wall cho biết họ kỳ vọng giá dầu và hàng hóa sẽ phục hồi, sau đợt giảm giá hàng hóa lớn nhất chưa từng có hiện đang diễn ra. Tuy nhiên ngay cả khi đó, giới phân tích của Goldman đã thừa nhận rằng các dự đoán về giá của họ đã sai trong năm nay.

"Sau khi giảm mạnh 1,5 triệu thùng mỗi ngày ban đầu, nguồn cung của Nga gần như đã phục hồi hoàn toàn mặc dù nhiều công ty đã quyết định ngừng mua các thùng dầu của Nga", các nhà phân tích của Goldman viết trong một báo cáo ngày 11/6.

Đầu ngày 14/6, giá dầu Brent giao dịch quanh mức 75 USD/thùng, tăng nhẹ trong ngày do thị trường chờ đợi quyết định lãi suất của Fed và báo cáo hàng tuần về lượng dầu tồn kho của Mỹ.

Bình An