Israel tăng cường hiện diện dầu khí ở Biển Bắc

16:05 | 31/05/2019

|
(PetroTimes) - Công ty năng lượng Ithaca sắp trở thành một công ty lớn ở Biển Bắc nước Anh với thông báo hôm 30/5 về việc mua tài sản ở khu vực này của tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Chevron của Mỹ với giá 2 tỷ USD.
israel tang cuong hien dien dau khi o bien bac
Các giàn khoan của Ithaca tại Biển Bắc

Ithaca, thuộc tập đoàn Delek của Israel, cho biết trong một tuyên bố rằng họ sẽ nắm giữ 10 mỏ, điều này sẽ cho phép họ tăng gấp bốn sản lượng tại Biển Bắc.

Tổng cộng, tất cả tài sản ở Biển Bắc sẽ cho phép Ithaca sản xuất 80.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày.

Thương vụ trên, dự kiến ​​sẽ hoàn tất trong quý 3 năm nay một khi cơ quan quản lý chấp thuận, sẽ được thanh toán bằng nợ, tiền mặt của Ithaca và tiền góp vốn từ Delek. Ithaca sẽ tiếp nhận 500 nhân viên của Chevron.

Les Thomas, giám đốc điều hành của công ty cho biết, việc mua lại tài sản của Chevron "là một bước quan trọng trong sự phát triển lâu dài của Ithaca và thể hiện niềm tin của chúng tôi ở Biển Bắc nước Anh".

Ithaca, mới hoạt động trong khoảng 10 năm gần đây, chuyên khai thác dầu khí ở Biển Bắc. Công ty có trụ sở tại Scotland, được tập đoàn Delek của Israel mua lại vào năm 2017 với giá hơn 500 triệu bảng Anh.

Chevron rút khỏi khu vực Biển Bắc nước Anh ngay sau khi gã khổng lồ khác của Mỹ, ConocoPhillips, công bố vào giữa tháng 4/2019, việc bán lại cho Chrysaor các hoạt động thăm dò và sản xuất tại Biển Bắc của Anh với giá 2,7 tỷ USD.

Các chuyên gia dầu mỏ của Mỹ thực sự muồn dồn sức trở lại nội địa khi mà việc khai thác đá phiến đang trong thời kỳ bùng nổ, trong khi Biển Bắc của Anh được coi là một lưu vực già cỗi và chi phí cao.

israel tang cuong hien dien dau khi o bien bacTechnipFMC giành được hợp đồng trị giá hơn 250 triệu USD ở Biển Bắc
israel tang cuong hien dien dau khi o bien bacEquinor phát hiện mỏ dầu mới ở Biển Bắc
israel tang cuong hien dien dau khi o bien bacTotal công bố phát hiện quan trọng mới tại Biển Bắc
israel tang cuong hien dien dau khi o bien bacConocoPhillips hoàn thành thương vụ hoán đổi tài sản tại Biển Bắc và Alaska với BP

Nh.Thạch

AFP