Iran thông báo chặn hải quân Mỹ bắt giữ tàu chở dầu ở Biển Ả Rập

17:41 | 04/11/2021

|
(PetroTimes) - Iran hôm thứ Tư (3/11) thông báo rằng họ đã khiến Hải quân Hoa Kỳ thất bại trong nỗ lực bắt giữ một tàu chở dầu của Iran ở Biển Ả Rập.
Iran thông báo chặn hải quân Mỹ bắt giữ tàu chở dầu ở Biển Ả Rập

Truyền hình nhà nước Iran đưa tin nhưng không nêu rõ ngày xảy ra sự cố hoặc quốc tịch của tàu chở dầu. Hoa Kỳ và Iran đang xung đột đặc biệt vì các lệnh trừng phạt mà Washington áp đặt lên Tehran.

Theo tường trình của truyền hình Iran, Hoa Kỳ dự tính bắt một tàu chở dầu xuất khẩu của Iran và chuyển hàng hóa sang một tàu chở dầu khác rồi sau đó hướng đến một điểm đến không xác định. Nhưng Hải quân Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, được hỗ trợ bởi lực lượng không quân, đã ngăn cản ý đồ này.

"Lực lượng Hoa Kỳ đã cố gắng chặn đường đi của tàu chở dầu bằng cách sử dụng một số máy bay trực thăng và tàu chiến, nhưng một lần nữa không thành công", đài truyền hình Iran cho biết và nói thêm rằng tàu chở dầu hiện đang ở trong lãnh hải của Iran.

Quan hệ giữa giá dầu và hoạt động cướp biểnQuan hệ giữa giá dầu và hoạt động cướp biển
Iran ngăn cướp biển tấn công tàu chở dầu ngoài khơi bờ biển YemenIran ngăn cướp biển tấn công tàu chở dầu ngoài khơi bờ biển Yemen
Hải quân Iran ngăn chặn thành công một vụ tấn công tàu chở dầuHải quân Iran ngăn chặn thành công một vụ tấn công tàu chở dầu

Nh.Thạch

AFP