Iran muốn thu hút đầu tư từ các công ty Nga

16:54 | 22/12/2020

|
(PetroTimes) - Hãng tin TASS ngày 21/12 dẫn lời Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Zanganeh cho biết, nước này quan tâm đến việc thu hút đầu tư từ các công ty Nga để giúp phát triển các mỏ dầu của mình.
Iran muốn thu hút đầu tư từ các công ty Nga

Iran hy vọng không chỉ thu hút đầu tư vào ngành dầu mỏ mà còn tìm cách tăng cường hợp tác năng lượng với Nga để bù đắp việc xuất khẩu dầu giảm sút do các lệnh trừng phạt khắc nghiệt của Mỹ.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak đã gặp Bộ trưởng Dầu mỏ Iran trong tuần này. "Một loạt các vấn đề về hợp tác kinh tế và thương mại cũng đã được thảo luận. Mặc dù năm nay là một năm đầy thách thức khó khăn đối với cộng đồng toàn cầu, song mối quan hệ kinh tế giữa Nga và Iran không mất đi mà còn năng động và có ý nghĩa hơn", ông Novak nói.

Cuộc gặp diễn ra vào thời điểm Iran chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, bên cạnh các lệnh trừng phạt của Mỹ, đã cản trở nguồn thu nhập chính của Iran từ xuất khẩu dầu thô.

Tại Iran, đỉnh điểm của suy thoái kinh tế và cuộc khủng hoảng y tế chưa từng có đã dẫn đến tội phạm hoành hành, nhiều vụ tự tử, nhiều doanh nghiệp buộc phải đóng cửa, kéo theo đó là mức sống giảm sút...

Tất cả những yếu tố này có thể khiến Iran dễ dàng chấp nhận các thỏa thuận năng lượng mà Nga đề xuất.

Bình An