Iran khuyến khích người dân mua chứng khoán dầu khí

17:00 | 13/08/2020

|
(PetroTimes) - Iran đang khuyến khích người dân đầu tư vào chứng khoán dầu khí của nước này.    
iran khuyen khich nguoi dan mua chung khoan dau khi
Người Iran mua sắm trong chợ Tajrish ở Tehran vào tháng 11/2019

Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết trong cuộc họp nội các trên truyền hình hôm thứ Tư 12/8 rằng đồng đô la Mỹ và vàng “không phải là nơi để đầu tư”, nhưng dầu mỏ và thị trường chứng khoán thì khác.

Nền kinh tế của quốc gia OPEC đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch virus corona, lệnh trừng phạt của Mỹ và nhu cầu dầu mỏ đang giảm dần.

OPEC cho biết nhu cầu dầu đã bị ảnh hưởng lớn do đại dịch virus corona, trong một báo cáo hôm qua 12/8, OPEC dự đoán nhu cầu thế giới ​​sẽ giảm 9,1 triệu thùng/ngày trong năm nay.

Hôm thứ Hai 10/8, chính phủ Iran đã nảy ra ý tưởng bán cho công dân của mình 220 triệu thùng dầu trên sàn giao dịch năng lượng IRENEX, thông qua trái phiếu Hồi giáo “Salaf”, theo Reuters.

Chánh văn phòng Tổng thống Mahmoud Vaezi phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước nói rằng, kế hoạch này sẽ cho phép người Iran mua từ 1 - 100.000 thùng dầu hoặc nhiều hơn.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng kế hoạch này sẽ không cải thiện khả năng hỗ trợ ngân sách dài hạn của Iran trong bối cảnh nguồn thu từ dầu mỏ đang suy giảm.

Yến Anh