Inpex Corp. Nhật Bản bán tài sản dầu khí, rút khỏi Venezuela

10:51 | 28/08/2021

|
(PetroTimes) - (Reuters) - Công ty dầu khí Nhật Bản Inpex Corp. đã bán hai tài sản dầu khí tại Venezuela cho Sucre Energy Group, công ty có trụ sở tại Caracas.
Inpex Corp. Nhật Bản bán tài sản dầu khí, rút khỏi Venezuela
Photo: REUTERS/IVAN ALVARADO

Inpex nằm trong số các công ty dầu mỏ từ bỏ các tài sản ở Venezuela thời gian gần đây. Venezuela có trữ lượng dầu thô lớn nhất thế giới nhưng bị cản trở bởi tình trạng bất ổn, siêu lạm phát, tham nhũng và các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với PDVSA nhằm lật đổ Tổng thống Nicolas Maduro.

Trong những tuần gần đây, TotalEnergies của Pháp và Equinor ASA của Na Uy đã rút khỏi liên doanh Petrocedeno của họ với PDVSA, với lý do thành phần carbon cao của dầu thô siêu nặng.

Một tập đoàn các công ty Nhật Bản bao gồm Inpex gần đây cũng đã thoái 5% cổ phần của mình trong liên doanh Petroindependencia với PDVSA, Reuters đưa tin vào tháng 6.

Sucre Energy, một công ty dầu khí tư nhân, đầu tư các mỏ trưởng thành ở Mỹ Latinh, đã mua 70% cổ phần của Inpex công ty khí Gas Guarico có PDVSA tham gia, 30% cổ phần trong Liên doanh Petroguarico, nguồn tin không được tiết lộ vì thỏa thuận chưa được công bố chính thức. Inpex, Sucre Energy và PDVSA đều không trả lời yêu cầu bình luận

Sucre Energy đã đầu tư vào lĩnh vực dầu mỏ của Ecuador và là chủ sở hữu một phần của Maurel et Prom có trụ sở tại Paris, công ty vào năm 2018 đã mua 40% cổ phần của Royal Dutch Shell trong Petroregional del Lago, một liên doanh dầu mỏ với PDVSA ở miền tây Venezuela.

Sucre Energy đang kỳ vọng sự phục hồi trong các lĩnh vực hóa dầu, điện và công nghiệp nặng của Venezuela sau khi nền kinh tế suy sụp kéo dài nửa thập kỷ, cung cấp nguồn cung cấp cho nhu cầu khí đốt ngày càng tăng, một trong những người này cho biết. Về lâu dài, Venezuela có thể trở thành nhà cung cấp khí đốt cho các nước láng giềng Colombia, Trinidad và Tobago.

Các mỏ khí đốt của Venezuela có thể hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư so với các dự án dầu vì các công ty tư nhân có thể nắm giữ đa số cổ phần và vận hành các mỏ. Luật pháp Venezuela yêu cầu PDVSA sở hữu cố phần đã số trong các liên doanh dầu mỏ với các công ty tư nhân.

Elena