Indonesia hợp tác với Đài Loan xây dựng khu liên hợp hóa dầu

19:00 | 11/06/2020

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí Pertamina của Indonesia và CPC Đài Loan đã ký thỏa thuận đầu tư cho một tổ hợp hóa dầu ở Indonesia với số tiền ước tính khoảng 8 tỷ USD.
indonesia hop tac voi dai loan xay dung khu lien hop hoa dau
Nhà máy lọc dầu Balongan

Hai nhóm này đã ký một biên bản ghi nhớ vào tuần trước cho dự án mở rộng nhà máy lọc dầu Balongan hiện tại, phía tây đảo Java, dự kiến ​​bắt đầu hoạt động vào năm 2026.

"Dự án này là một bước quan trọng để tăng cường danh mục đầu tư của Pertamina trong lĩnh vực hóa dầu để trong 10 năm tới, Pertamina sẽ trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực này ở châu Á - Thái Bình Dương”, CEO Pertamina Nicke Widyawati cho biết.

Hai tập đoàn trên đã đàm phán từ năm 2018 về một dự án hóa dầu chung, đặc biệt là sản xuất ethylene, được sử dụng để sản xuất nhựa, theo đó mỗi nhóm phải đóng góp tới 45% khoản đầu tư, phần còn lại đến từ các nhà đầu tư khác.

Pertamina có kế hoạch mở rộng 6 nhà máy lọc dầu khác để tăng gấp đôi công suất lọc dầu lên 2 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2026 tại Indonesia, nền kinh tế hàng đầu ở Đông Nam Á.

Tuy nhiên, các cuộc đàm phán với gã khổng lồ Aramco của Arab Saudi để mở rộng nhà máy lọc dầu Cilacap (đảo Java) đã bị hủy bỏ, theo một số phương tiện truyền thông. Indonesia, một nước xuất khẩu nguyên liệu quan trọng, tìm cách đa dạng hóa nền kinh tế bằng cách đầu tư vào lĩnh vực chế biến.

indonesia hop tac voi dai loan xay dung khu lien hop hoa dauSaudi Aramco rút khỏi dự án lọc dầu tại Indonesia
indonesia hop tac voi dai loan xay dung khu lien hop hoa dauIndonesia “tố” Trung Quốc đe dọa các lợi ích ở Biển Đông
indonesia hop tac voi dai loan xay dung khu lien hop hoa dauPertamina (Indonesia) độc lập theo đuổi dự án mở rộng NMLD Cilacap

Nh.Thạch

AFP