IMF cứu trợ Angola vì giá dầu thấp

11:34 | 12/01/2021

|
(PetroTimes) - Ngày 12/1, Ban điều hành Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) thông qua giải ngân khoảng 487,5 triệu đô la cho Angola, quốc gia đang chịu ảnh hưởng từ giá dầu thấp do đại dịch Covid-19 gây ra.
IMF cứu trợ Angola vì giá dầu thấp

Khoản hỗ trợ tài chính này được cấp trong khuôn khổ thỏa thuận 3 năm trị giá khoảng 3,7 tỷ đô la đã được phê duyệt vào ngày 7/12/2018 theo Cơ chế Tín dụng mở rộng (MEDC) của Quỹ tiền tệ quốc tế.

Cơ chế này cho phép hỗ trợ kéo dài hơn một chương trình cũng như thời gian trả nợ dài hơn cho các khoản vay đã cấp.

Với khoản giải ngân mới này, IMF mang lại gần 3 tỷ USD số tiền đã cấp cho Angola, quốc gia ở tây nam châu Phi có nguồn tài nguyên dầu mỏ và khoáng sản đáng kể, nhưng lại có một phần lớn dân số sống trong cảnh nghèo khổ.

Kế hoạch 3 năm "nhằm khôi phục tính khả tín về tài khóa, cải thiện trình độ quản trị và đa dạng hóa nền kinh tế để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững do khu vực tư nhân làm chủ lực", IMF cho biết trong một tuyên bố.

IMF lưu ý rằng cú sốc kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra "tiếp tục có tác động tiêu cực đến nền kinh tế và xã hội Angola".

Tổ chức này lưu ý: “Sản lượng và giá dầu vẫn ở mức thấp và những tác động của Covid-19 vẫn tiếp tục được ghi nhận.

Sau đánh giá lần thứ tư về nền kinh tế Angola trong khuôn khổ chương trình 3 năm, IMF lưu ý rằng bất chấp bối cảnh khó khăn này, các nhà chức trách Angola vẫn kiên quyết cam kết với chương trình.

IMF kết luận: “Các nhà chức trách đã có được sự điều chỉnh tài khóa thận trọng trong năm 2020, bao gồm tăng thu ngoài dầu mỏ và hạn chế chi tiêu không thiết yếu, đồng thời duy trì chi tiêu thiết yếu cho mạng lưới an toàn xã hội và y tế”, do đó tổ chức này quyết định phê duyệt giải ngân số tiền trên.

IMF dự báo kinh tế thế giới tăng trưởng dương năm 2021IMF dự báo kinh tế thế giới tăng trưởng dương năm 2021
GDP Việt Nam năm 2020 vượt Singapore: Đừng vội mừng?GDP Việt Nam năm 2020 vượt Singapore: Đừng vội mừng?
IMF: Tăng trưởng toàn cầu năm nay có thể tệ nhất gần một thế kỷIMF: Tăng trưởng toàn cầu năm nay có thể tệ nhất gần một thế kỷ

Nh.Thạch

AFP