Hungary muốn Nga tăng nguồn cung khí đốt

17:59 | 31/08/2022

|
(PetroTimes) - Vào hôm 30/8, Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjártó cho biết, Hungary đang tiếp tục đàm phán với Nga nhằm bổ sung thêm 700 triệu mét khối khí đốt. Hungary hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận với ông lớn khí đốt Gazprom (Nga) và triển khai kế hoạch này trong đầu tháng tới.
Hungary muốn Nga tăng nguồn cung khí đốt

Trong tháng 8/2022, Gazprom đã bắt đầu tăng cường sản lượng khí đốt vận chuyển đến Hungary, bên cạnh sản lượng được nêu trong thỏa thuận trước đó. Lượng khí đốt này sẽ được giao qua đường ống dẫn Turkstream.

Ông Peter Szijjarto cho biết: “Dù muốn hay không, chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận với Nga về việc tăng cung cấp khí đốt giao theo ngày cho Hungary”.

Hiện Bộ trưởng Ngoại giao Hungary không công bố chi tiết về khối lượng cũng như giá cả.

Theo dữ liệu từ cơ quan quản lý năng lượng quốc gia, tính đến ngày 1/8/2022, trữ lượng khí đốt của Hungary hiện đạt mức 3,25 tỷ mét khối (BCM), tương đương hơn 51% tổng dung lượng lưu trữ.

Theo một thỏa thuận dài hạn với Nga được ký năm ngoái, Hungary sẽ nhận 3,5 tỷ BCM khí đốt/năm thông qua Bulgaria và Serbia, và 1 BCM qua đường ống dẫn khí đốt từ Áo. Thỏa thuận này kéo dài 15 năm.

Trung Quốc đầu tư gần 7,5 tỷ USD xây nhà máy pin ô tô tại HungaryTrung Quốc đầu tư gần 7,5 tỷ USD xây nhà máy pin ô tô tại Hungary
Ukraine nối lại việc cung cấp dầu của Nga sang Hungary và SlovakiaUkraine nối lại việc cung cấp dầu của Nga sang Hungary và Slovakia
Hungary chỉ trích Thỏa thuận Khí đốt châu ÂuHungary chỉ trích Thỏa thuận Khí đốt châu Âu
Châu Âu phản đối chính sách giá nhiên liệu của HungaryChâu Âu phản đối chính sách giá nhiên liệu của Hungary

Ngọc Duyên

AFP