Hoạt động khoan dầu ở Mỹ đạt mức cao nhất trong hai năm

16:52 | 16/04/2022

|
(PetroTimes) - Các công ty khoan dầu của Mỹ đang tăng cường khai thác khi giá quốc tế vẫn ở mức cao, trong bối cảnh nguồn cung không chắc chắn và nhu cầu tăng mạnh.
Hoạt động khoan dầu ở Mỹ đạt mức cao nhất trong hai năm

Hãng Reuters dẫn lời giới chuyên gia mới đây cho biết, sự gián đoạn chuỗi cung ứng tiếp tục diễn ra và tình trạng thiếu hụt lao động đang bị lấn át bởi sự lạc quan về nhu cầu, và các nhà phân tích đang điều chỉnh nâng dự báo sản lượng dầu của Mỹ.

Theo công ty tư vấn East Daley Capital, Mỹ sẽ kết thúc năm 2022 với sản lượng khai thác dầu trung bình đạt 12,86 triệu thùng/ngày, tăng 1,29 triệu thùng/ngày so với năm 2021. Phần lớn đến từ lưu vực Permian.

Công ty điều hành đường ống Enterprise Products Partners nhận định, sản lượng dầu của Mỹ sẽ đạt 12,4 triệu thùng/ngày trong năm nay, tăng 800.000 thùng/ngày so với năm 2021.

Trong khi đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) gần đây đã điều chỉnh giảm tăng trưởng sản lượng dầu của Mỹ và dự kiến ​​tổng sản lượng quốc gia đạt 12,1 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2022, so với dự báo trước đó là 12,3 triệu thùng/ngày.

EIA lưu ý rằng, chi phí khai thác và nhân công cao hơn cùng với áp lực lạm phát là những lý do cho việc điều chỉnh lại tăng trưởng sản lượng.

"Các vấn đề về chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu nguyên liệu là chưa từng có. Chúng ta cũng đang phải đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng về lực lượng lao động vì một phần đáng kể nguồn nhân lực đã rời khỏi ngành trong thời kỳ suy thoái", một chuyên gia thuộc FED cho hay.

Trong tháng 3/2022, hồ sơ xin giấy phép khoan tại Permian đã đạt 904, theo nguồn tin của Rystad Energy. Đồng thời, tỷ lệ giếng đã khoan nhưng chưa hoàn thiện cũng gia tăng.

Tuần trước, lưu vực Permian đã chứng kiến ​​tổng số giàn khoan là 332, mức cao nhất kể từ tháng 4/2020.

Bình An