Hoạt động khoan của Canada dự kiến tăng mạnh vào năm tới

11:30 | 26/11/2021

|
(PetroTimes) - Hiệp hội các nhà thầu năng lượng Canada (CAOEC) mới đây cho biết, giá khí tự nhiên tăng mạnh và giá dầu cao nhất kể từ năm 2014 sẽ tiếp tục hỗ trợ sự phục hồi hoạt động khoan ở Canada, dự kiến sẽ vượt mức trước đại dịch vào năm tới.
Hoạt động khoan của Canada dự kiến tăng mạnh vào năm tới

Bước sang năm 2022, dự kiến sẽ có tổng cộng 6.457 giếng ​ được khoan ở Canada, tăng 1.363 từ 5.094 giếng được lên kế hoạch khoan trong năm nay, CAOEC cho biết vào quý 4 năm 2021 và Dự báo khoan năm 2022.

Theo CAOEC, tổng số việc làm dự kiến ​​sẽ là 34.925 trong năm tới, tăng 7.280 việc làm trong lĩnh vực dầu mỏ của Canada so với năm 2021.

CAOEC nói rằng, mặc dù Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thu hồi giấy phép đối với đường ống Keystone XL vào ngày đầu tiên ông nhậm chức, nhưng tin tức đáng khích lệ đã đến trong những tuần gần đây với việc hoàn thành dự án thay thế đường ống Line 3 của Enbridge.

Hiệp hội này thừa nhận rằng, so với những năm gần đây, mức tăng dự kiến 1.363 giếng và 12.268 ngày hoạt động của hoạt động khoan có nghĩa là năm 2022 chỉ mạnh hơn một chút so với mức khoan của năm 2019.

Tuy nhiên, hiệp hội cũng lưu ý rằng, năm 2021 là một năm lạc quan đối với lĩnh vực dịch vụ năng lượng của Canada.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành CAOEC, Mark A. Scholz nói: "Sau những cột mốc thấp lịch sử mà chúng ta phải trải qua vào năm ngoái, năm 2021 mang đến tia hy vọng cho lĩnh vực của chúng ta".

Ông Scholz cho hay: "Sự phục hồi mạnh mẽ về nhu cầu năng lượng và tình trạng thiếu hụt năng lượng tiếp theo trên khắp châu Âu và châu Á nhấn mạnh sự cần thiết của việc tăng cường năng lực xuất khẩu", cũng như nhấn mạnh rằng những thách thức về nhân lực của ngành sẽ tiếp diễn.

Rủi ro lớn nhất đối với dự báo của CAOEC sẽ là những hạn chế về nhân lực, Scholz nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn.

Năm nay, các thành viên CAOEC đã phải đối mặt với những hạn chế do thiếu nhân công, gây cản trở khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành.

Nhìn chung, "sự phục hồi đang diễn ra tốt đẹp trong ngành và điều tốt nhất vẫn chưa đến trong lĩnh vực năng lượng của Canada" ông Scholz cho biết thêm.

Bình An