Hà Lan quyết tâm ngừng khai thác mỏ khí Groningen

09:04 | 26/02/2020

|
(PetroTimes) - Ngày 24/2, Chính phủ Hà Lan tuyên bố việc khai thác khí đốt ở mỏ Groningen, nơi có trữ lượng khí đốt tự nhiên lớn nhất Liên minh châu Âu, sẽ ngừng hoạt động hoàn toàn ​​vào năm 2022.
ha lan quyet tam ngung khai thac mo khi groningen
Mỏ Groningen

Vào tháng 3/2018, Chính phủ Hà Lan đã thông báo rằng đến năm 2030 họ sẽ chấm dứt việc khai thác khí đốt ở mỏ Groningen (phía bắc), do việc khai thác gây ra sụt lở đất làm hư hại nhà cửa của người dân địa phương.

Chính phủ tuyên bố sản lượng khí sẽ giảm xuống còn 3 tỷ mét khối vào năm 2021, trước khi ngừng hoàn toàn vào hè năm 2022.

Sau ngày này, mỏ sẽ chỉ còn sử dụng như kho dự trữ để đảm bảo an ninh nguồn cung trong một thời gian ngắn.

Các tòa nhà trong khu vực cũng sẽ được gia cố và người dân bị ảnh hưởng sẽ được đền bù, chính phủ Hà Lan hứa, nhưng không đưa ra số tiền cụ thể.

Khu vực mỏ Groningen thường xuyên bị rung chuyển do sạt lở đất bắt nguồn từ các lỗ hổng được tạo ra trong quá trình khai thác khí, gia tăng từ những năm 1990. Hàng trăm ngôi nhà đã bị thiệt hại do những trận động đất nhỏ nhưng gần bề mặt.

Theo Viện Khí tượng Hoàng gia Hà Lan (KNMI), hơn 80 trận động đất đã làm rung chuyển toàn bộ khu vực vào năm 2019.

Chính phủ đã đảm bảo rằng họ sẽ tiếp tục làm mọi thứ trong khả năng của mình để ngừng việc khai thác khí đốt ở đây vì sự an toàn của người dân Groningen là quan trọng nhất.

ha lan quyet tam ngung khai thac mo khi groningenTotal ký hợp đồng lắp đặt 20 nghìn trạm sạc xe ôtô điện ở Hà Lan
ha lan quyet tam ngung khai thac mo khi groningenNMLD Zeeland (Hà Lan) mở rộng nâng cấp phân xưởng sản xuất diesel

Nh.Thạch

AFP