Guyana trở thành nước đứng thứ hai sau Nga về các phát hiện dầu khí

16:10 | 31/05/2022

|
(PetroTimes) - Với các phát hiện của ExxonMobil ở Guyana, ExxonMobil đã bổ sung hơn 1 tỷ thùng trữ lượng tương đương dầu tại Stabroek Block, đặt Guyana ở vị trí thứ hai trên thế giới về khối lượng được phát hiện lớn nhất kể từ năm 2015, tính đến thời điểm giữa năm 2022
Guyana trở thành nước đứng thứ hai sau Nga về các phát hiện dầu khí
FPSO Liza Destiny tại Stabroek Block, Guyana. Ảnh: ExxonMobil.

Các phát hiện với trữ lượng khủng đã đưa quốc gia này lên trước Mỹ và chỉ sau Nga về khối lượng được phát hiện trong bảy năm qua.

Rystad Energy ước tính rằng ba phát hiện do ExxonMobil và các đối tác tìm thấy gần đây trên Lô Stabroek ngoài khơi giàu có khiến họ cùng nhau nắm giữ khoảng 500 triệu thùng dầu tương đương (boe) có thể thu hồi. Rystad Energy cũng cho biết những phát hiện của Barreleye, Lukanani và Patwa, được công bố vào cuối tháng 4, bổ sung vào phát hiện Fangtooth và Lau Lau được thấy trên cùng một lô vào đầu năm, đưa số lượng các phát hiện mới lên tổng cộng 26.

Năm phát hiện với hơn 1 tỷ boe tài nguyên được tìm thấy ở Guyana trong năm nay, khám phá mới nhất của Exxon thúc đẩy sự tích lũy "khổng lồ" tại Stabroek Block, khiến ​​Exxon tăng trữ lượng thu hồi ước tính của mình tại Stabroek lên gần 11 tỷ boe.

Kỷ lục 31 khám phá được thực hiện ngoài khơi Guyana kể từ năm 2015, đưa Guyana thoải mái ở vị trí thứ hai trong danh sách các quốc gia có khối lượng được phát hiện lớn nhất kể từ năm 2015, sau Nga và đứng trước Mỹ. Hơn nữa, CGX Energy gần đây đã công bố một phát hiện đáng kể tại Kawa-1 tại Lô Corentyne ngoài khơi, có khả năng giúp đẩy bể Guyana-Suriname vượt qua mức ước tính tài nguyên hiện tại là 13,6 tỷ boe, với nhiều triển vọng vẫn còn đang chờ được thăm dò khai thác.

Elena