Guyana trở thành nguồn hydrocarbon lớn nhất của ExxonMobil trong thập kỷ tới

16:10 | 31/05/2022

|
(PetroTimes) - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của ExxonMobil, Darren Woods đã nhấn mạnh rằng ExxonMobil đang trên đà phát triển mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu năng lượng trong tương lai của thế giới và Guyana vẫn là một trong những động lực chính trong kế hoạch của họ.
Guyana trở thành nguồn hydrocarbon lớn nhất của ExxonMobil trong thập kỷ tới

Trong cuộc họp Cổ đông thường niên được tổ chức gần đây của công ty, Woods cho biết triển vọng ngắn hạn của công ty là khá hứa hẹn vì ở Guyana, công ty có Liza Giai đoạn 1 và Liza Giai đoạn 2, là hai mỏ dầu đang được khai thác, và hai mỏ nữa, là Payara và Yellowtail đang trong giai đoạn phát triển. Ông cũng chỉ ra những phát hiện mới trong năm nay, làm tăng nguồn tài nguyên ước tính có thể thu hồi lên gần 11 tỷ thùng dầu tương đương trong Lô Stabroek.

Exxon xác nhận công suất 1,2 triệu thùng/ngày ở Guyana vào năm 2027.

Tại lưu vực Permian ở Hoa Kỳ, ExxonMobil dự kiến khai thác hơn 550.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày trong năm nay, tăng 25% so với năm 2021. CEO Exxon cho biết Liên hợp lọc hóa dầu Corpus Christi hiện đại của Exxon đã bắt đầu sản xuất đúng tiến độ và theo ngân sách, đồng thời mang lại thu nhập và dòng tiền khả quan trong quý đầu tiên hoạt động.

Ông Woods cũng nêu bật kết quả hoạt động mạnh mẽ của công ty trong năm 2021, lưu ý rằng thu nhập được cải thiện đáng kể lên 23 tỷ đô la Mỹ trong khi dòng tiền từ hoạt động kinh doanh đạt tổng cộng 48 tỷ đô la Mỹ, cao nhất kể từ năm 2012.

Ông cho biết các kế hoạch trong tương lai bao gồm tiết kiệm chi phí xây dựng 9 tỷ đô la Mỹ mỗi năm vào năm 2023, so với năm 2019 và hơn 15 tỷ đô la Mỹ đầu tư cho đến năm 2027 vào các sáng kiến ​​giảm phát thải khí nhà kính. Chúng bao gồm các khoản đầu tư để giảm lượng khí thải từ hoạt động của công ty và thúc đẩy các công nghệ quan trọng như thu giữ và lưu trữ carbon, hydro và nhiên liệu sinh học, cùng dự kiến ​​sẽ phát triển thành các thị trường trị giá hàng nghìn tỷ đô la trong những thập kỷ tới.

Tăng trưởng hydrocarbon, CEO ExxonMobil vẫn nhấn mạnh sẽ tiếp tục tập trung vào việc thực hiện chiến lược, tăng giá trị bền vững trên nhiều kịch bản và thời gian, và quan trọng là dẫn đầu ngành, hiện tại và thông qua quá trình chuyển đổi năng lượng.

Elena