Graffiquo Asia giới thiệu giải pháp đổi mới ngành dầu khí

12:56 | 30/06/2024

|
(PetroTimes) - Graffiquo Asia, nhà cung cấp giải pháp công nghệ không gian địa lý tiên tiến, đã tung ra một sản phẩm mới nhằm chuyển đổi hoạt động trong lĩnh vực dầu khí. Ứng dụng di động GIX dành cho công nhân dầu khí hứa hẹn sẽ hợp lý hóa quy trình thu thập dữ liệu, quản lý tài sản và báo cáo, mang lại những cải tiến tiềm năng về hiệu quả và an toàn cho các doanh nghiệp trong ngành.
Graffiquo Asia giới thiệu giải pháp đổi mới ngành dầu khí
Graffiquo Asia giới thiệu giải pháp đổi mới ngành dầu khí. Ảnh Graffiquo

GIX tích hợp các tính năng như phép đo ảnh, bản đồ dựa trên dữ liệu và biểu mẫu di động, trao quyền cho nhân viên hiện trường quản lý dữ liệu một cách liền mạch và đưa ra quyết định sáng suốt hơn trong thời gian thực.

Những nỗ lực phát triển của Graffiquo đã được hỗ trợ bởi các cơ quan chính phủ và những người tham gia hệ sinh thái. Ban đầu, công ty nhận được khoản tài trợ thương mại hóa theo chương trình CIP300 từ Quỹ Cradle, trực thuộc Bộ Tài chính Malaysia, cho nền tảng chính của họ, Graffiquo. Sau đó, Graffiquo đã nhận được sự hỗ trợ từ Quỹ Nghiên cứu và Phát triển Hợp tác (CRDF) của Tập đoàn Phát triển Công nghệ Malaysia (MTDC), thuộc Bộ Khoa học, Công nghệ và Đổi mới (MOSTI), cho các hoạt động và tài nguyên thương mại hóa tiếp theo. Hỗ trợ thêm đến từ Tập đoàn Tài nguyên Dầu khí Malaysia (MPRC) thông qua Quỹ Tài trợ Phát triển OGSE, thuộc Bộ Kinh tế, đặc biệt cho việc phát triển ứng dụng di động phụ, GIX.

Ngoài ra, Graffiquo Asia còn là thành viên của chương trình MRANTI MYSTI, một sáng kiến ​​của chính phủ nhằm thúc đẩy thương mại hóa các sản phẩm và dịch vụ R&D được phát triển tại địa phương cho thị trường trong nước và quốc tế. Các sản phẩm và dịch vụ được chứng nhận theo MySTI sẽ được liệt kê trong MySTI Inventory và được ưu tiên trong hoạt động mua sắm của chính phủ. Graffiquo Asia cũng là một phần của chương trình Petronas FutureTech 2.0, nhằm mục đích hỗ trợ các công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ và thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành dầu khí.

Graffiquo cũng là đối tác đáng tự hào của Tổ chức Quan hệ Kinh tế Quốc tế (OiER) và chương trình Centre of Excellence for United for Smart Sustainable Cities (U4SSC) của Liên Hợp Quốc, hỗ trợ dự án Sustainable Development Goal 11 (SDG11). Sự hợp tác này thể hiện cam kết của Graffiquo trong việc thúc đẩy phát triển đô thị thông minh và bền vững thông qua nền tảng trực quan hóa 3D.

George Tang, người sáng lập Graffiquo Asia, đánh giá cao đối với sự hỗ trợ nhận được từ Bộ Tài chính, MOSTI, Bộ Kinh tế, Quỹ Cradle, MTDC, MPRC, MRANTI và Petronas, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của nguồn tài trợ và sự công nhận trong việc thúc đẩy đổi mới. Ông Tang cho biết: “GIX thể hiện một bước tiến đáng kể trong việc cải thiện hiệu quả, an toàn và quy trình ra quyết định cho các công ty dầu khí”.

Ngoài việc tập trung vào lĩnh vực dầu khí, Graffiquo Asia đang tìm kiếm quan hệ đối tác với các bộ ở Malaysia để góp phần hiện thực hóa các thành phố kỹ thuật số của Malaysia. Với cam kết về tính bền vững và phát triển đô thị thông minh, Graffiquo hướng tới mục tiêu hỗ trợ tầm nhìn của chính phủ về một quốc gia tích hợp kỹ thuật số.

Được thành lập bởi George Tang và Sean Baptist, Graffiquo Asia đã được công nhận là đơn vị trong ngành công nghệ không gian địa lý, đáp ứng nhu cầu của các nhà quy hoạch đô thị, chủ dự án và nhiều ngành công nghiệp khác.

Khi Graffiquo Asia tiếp tục mở rộng sự hiện diện trên toàn cầu, công ty vẫn cam kết thúc đẩy các sáng kiến ​​đô thị thông minh và bền vững. Với cốt lõi là công nghệ và tầm nhìn phù hợp với các mục tiêu bền vững toàn cầu, Graffiquo đặt mục tiêu tạo ra tác động tích cực đến thị trường phân tích không gian địa lý.

Thành công của Graffiquo Asia là minh chứng cho cam kết của chính phủ Malaysia trong việc thúc đẩy đổi mới công nghệ và hỗ trợ các startup. Hành trình của công ty từ các khoản tài trợ ban đầu đến thương mại hóa nâng cao cho thấy sự hỗ trợ chiến lược của chính phủ có thể thúc đẩy những tiến bộ hàng đầu trong ngành.

Ngành dầu khí nước Anh sẽ đến hồi kết?Ngành dầu khí nước Anh sẽ đến hồi kết?
Làm sao để tạo ra nền kinh tế tuần hoàn trong ngành dầu khí?Làm sao để tạo ra nền kinh tế tuần hoàn trong ngành dầu khí?
Mỹ chi 850 triệu USD giúp ngành dầu khí giảm ô nhiễmMỹ chi 850 triệu USD giúp ngành dầu khí giảm ô nhiễm

Nh.Thạch

AFP