Goldman Sachs: Nhu cầu dầu của Trung Quốc giảm 1 triệu thùng/ngày

15:00 | 12/08/2021

|
(PetroTimes) - Nhu cầu dầu của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ thấp hơn 1 triệu thùng/ngày trong hai tháng tới so với dự kiến ​​trước đó do số ca mắc mới Covid-19 gia tăng trong những ngày qua, Goldman Sachs cho biết.
Goldman Sachs: Nhu cầu dầu của Trung Quốc giảm 1 triệu thùng/ngày

Tuy nhiên, ngân hàng đầu tư này nhận định, tác động tổng thể đến nhu cầu dầu toàn cầu sẽ ở mức vừa phải hơn. Các nhà phân tích của Goldman Sachs hiện nhận thấy tổng nhu cầu dầu thô toàn cầu ở mức 97,8 triệu thùng/ngày trong hai tháng tới, so với ước tính 98,4 triệu thùng/ngày trong tháng 7.

Trong hai tuần qua, nhà chức trách Trung Quốc đã áp đặt các hạn chế rộng rãi đối với việc đi lại ở các thành phố lớn, bao gồm cả Bắc Kinh, để ngăn chặn sự bùng phát các ca mắc mới Covid-19 do biến thể Delta. Cũng giống như đợt bùng phát trước đó, mà Trung Quốc đã ngăn chặn thành công, sự gia tăng các ca bệnh đang ảnh hưởng trực tiếp đến việc di chuyển và từ đó tác động tiêu cực đến nhu cầu sử dụng nhiên liệu.

Trung Quốc cũng đang tiến hành xét nghiệm trên diện rộng, đình chỉ các chuyến bay và xe buýt đường dài từ các thành phố có các trường hợp mắc Covid-19 trong một nỗ lực nhằm loại bỏ sớm sự bùng phát liên quan đến biến thể Delta ở nước này.

Thủ đô Bắc Kinh cũng đang thắt chặt các hạn chế đi lại, làm gia tăng lo ngại về nhu cầu nhiên liệu của nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới.

"Cơ bản vẫn là làn sóng biến thể Delta sẽ tác động đến nhu cầu trong khoảng 2 tháng, bao gồm cả ở Trung Quốc, phù hợp với các chu kỳ trước đó, mà gần đây nhất là trường hợp của Ấn Độ", Goldman Sachs cho hay.

Goldman Sachs coi tác động của biến thể Delta là một lực cản ngắn hạn đối với nhu cầu ở Trung Quốc, trong khi nhu cầu dầu ở châu Âu, Ấn Độ và Mỹ Latinh tiếp tục tăng.

Goldman Sachs vẫn lạc quan về dầu, vẫn thấy thâm hụt trên thị trường. Mức thâm hụt này có thể là 1 triệu thùng/ngày trong vài tuần tới với sự gia tăng của biến thể Delta, nhưng ảnh hưởng sẽ chỉ là tạm thời.

Bình An