Giữa bão trừng phạt, lợi nhuận quý 2 của Gazprom Neft giảm 43%

20:39 | 24/08/2023

|
(PetroTimes) - Công ty dầu mỏ lớn của Nga Gazprom Neft, công ty con của Tập đoàn khí đốt Gazprom, hôm thứ Năm cho biết lợi nhuận ròng quý hai của họ đã giảm 43% so với cùng kỳ xuống còn 140,1 tỷ rúp (1,5 tỷ USD) do doanh số bán hàng giảm, Reuters đưa tin.
Sản lượng lọc dầu của Gazprom Neft có thể đạt kỷ lục hơn 41 triệu tấnSản lượng lọc dầu của Gazprom Neft có thể đạt kỷ lục hơn 41 triệu tấn
Gazprom Neft được phép mua cổ phần của Shell sau sắc lệnh của Tổng thống PutinGazprom Neft được phép mua cổ phần của Shell sau sắc lệnh của Tổng thống Putin
Giữa bão trừng phạt, lợi nhuận quý 2 của Gazprom Neft giảm 43%
Ảnh minh họa

Công ty cũng cho biết tổng doanh thu trong quý đã giảm xuống 821,6 tỷ rúp, từ mức 835,8 tỷ rúp trong cùng kỳ năm 2022.

Tuy nhiên, lợi nhuận 6 tháng của Gazprom Neft vẫn vượt kỳ vọng của các nhà phân tích, theo Interfax.

Lợi nhuận của các công ty dầu mỏ toàn cầu đã giảm khoảng một nửa so với mức bội thu năm 2022, thời điểm mà các hành động của Nga ở Ukraine khiến giá dầu và khí đốt tăng vọt.

Các công ty Nga đã không tiết lộ kết quả tài chính của họ thường xuyên kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine bắt đầu vào tháng 2 năm 2022. Gazprom Neft cũng không công bố kết quả tài chính của mình vào năm ngoái.

Hiện nay, ngành năng lượng của Nga đang chịu áp lực nặng nề từ các lệnh trừng phạt của phương Tây áp đặt, bao gồm giới hạn giá và lệnh cấm vận mua dầu vận chuyển bằng đường biển của Nga.

Tuy nhiên, hoạt động khai thác và xuất khẩu dầu của nước này vẫn được thúc đẩy nhờ doanh số tăng đáng kể tại Trung Quốc và Ấn Độ, những quốc gia được coi là có quan hệ gần gũi với Moscow.

Đỗ Khánh

Reuters