Giảm căng thẳng tại OPEC+, thị trường nhiên liệu dự báo khởi sắc

08:45 | 07/04/2020

|
(PetroTimes) - Những tín hiệu lạc quan đang đến nhiều hơn với thị trường nhiên liệu, trong bối cảnh căng thẳng tại OPEC+ đang được ổn định dần.
giam cang thang tai opec thi truong nhien lieu du bao khoi sac

Tính đến đầu giờ sáng ngày 7/4, giá dầu WTI tăng 3,76% chạm ngưỡng 27,06 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent tăng 2,18% đạt mức 33,77 USD/thùng.

Mới đây, trả lời họp báo tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, nếu giá dầu giữ ở mức hiện tại thì ông sẽ đánh thuế nhập khẩu rất nặng lên mặt hàng này. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ cũng cho rằng, ông sẽ không cần phải dùng đến biện pháp nói trên, vì cả Nga và Ả Rập Xê-út đều không được lợi trong tình hình giá dầu thấp.

"Dầu mỏ và khí đốt là nguồn thu nhập chính của họ nên rõ ràng đó là điều tồi tệ đối với họ", Tổng thống Trump nói.

Trong khi đó, Giám đốc Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) nói rằng, Nga và Ả Rập Xê-út đang gần đạt dược thỏa thuận giảm sản lượng.

“Tôi cho rằng nhà đầu tư sẽ hiểu được tầm quan trọng của thỏa thuận giảm sản lượng trong việc ổn định lại thị trường. Và chúng ta đã gần đạt được thỏa thuận này”, ông Kirill Dmitriev, CEO của RDIF cho biết.

Một cuộc họp trực tuyến giữa OPEC và các nước đồng minh trước đó dự kiến sẽ ra vào ngày 6/4, tuy nhiên sau đó, cuộc họp được lùi lại đến ngày 9/4. Đề xuất giảm sản lượng sẽ được thỏa luận trong cuộc họp này.

Bình An

Oilprice