Giá xăng tại Venezuela cao nhất thế giới

11:00 | 02/05/2020

|
(PetroTimes) - Người dân tại Venezuela phải trả hơn 2 USD/lít xăng, mức giá cao nhất thế giới trong bối cảnh quốc gia này thiếu hụt nhiên liệu xăng dầu nghiêm trọng.
gia xang tai venezuela cao nhat the gioi

Hệ thống tinh chế dầu thô công suất 1,3 triệu thùng/này của Venezuela đã sụp đổ hoàn toàn, khiến người dân phải chờ đợi hàng giờ đồng hồ để mua xăng hoặc phải mua tại thị trường chợ đen với giá 2,5 USD/lít.

Dưới thời cựu Tổng thống Hugo Chavez và một số năm dưới thời Tổng thống Nicolas Maduro, xăng dầu được phân phối bởi PDVSA với giá chỉ 0,1 USD/lít. Sau khi Mỹ gia tăng các lệnh cấm vận đối với Venezuela, nhất là từ đầu năm 2019 đến nay, ngành dầu mỏ của nước này gần như tê liệt và phá sản. Người dân đã phải trả giá gấp 20 lần để mua xăng dầu phục vụ đi lại và vận tải hàng hóa.

Trong tình trạng thiết hụt xăng dầu trầm trọng, Venezuela vừa nhận được lô hàng 150.000 thùng xăng dầu từ công ty thương mại Maroil Trading của ông trùm vận tải Wilmer Ruperti (người Venezuela) trong một giao dịch hiếm hoi.

gia xang tai venezuela cao nhat the gioiMỹ từng dọa rút quân nếu Ả Rập Xê-út không giảm sản lượng dầu
gia xang tai venezuela cao nhat the gioiTập đoàn dầu khí quốc gia Mexico thua lỗ 23,5 tỷ đô la vì Covid-19
gia xang tai venezuela cao nhat the gioiBản tin Dầu khí 1/5: Công ty khí đốt của Nga Gazprom cuối cùng đã chấp thuận phán quyết của tòa án giảm giá khí cung cấp cho Ba Lan

Viễn Đông