Giá dầu WTI hôm nay tiếp tục giảm

07:48 | 11/06/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu WTI hôm nay 11/6 giảm hơn 2%,  trong bối cảnh sản lượng dầu tồn kho của Mỹ tiếp tục tăng cao.
gia dau wti hom nay tiep tuc giam

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 38,67 USD/thùng - giảm 2,35%. Trong khi đó, giá dầu Brent dừng ở mức 41,73 USD/thùng - tăng 1,34%.

Trước đó, giá dầu giảm trong phiên ngày 10/6 do dự trữ dầu thô và nhiên liệu ở Mỹ có xu hướng tăng cao, dấy lên những lo ngại về tình trạng dư cung, trong khi nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu giảm mạnh ở các quốc gia tiêu dùng dầu lớn nhất thế giới.

Theo Viện Dầu khí Mỹ, trữ lượng dầu thô tại nước này tăng 8,4 triệu thùng, thay vì giảm như các nhà phân tích dự báo. Các kho dự trữ nhiên liệu, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi tăng 4,3 triệu thùng, vượt xa dự báo tăng 3 triệu thùng.

Được biết, vấn đề sa thải lao động tại Mỹ đã giảm, việc tuyển dụng đạt mức thấp kỷ lục cho thấy sẽ mất khá nhiều năm để phục hồi thị lại trường lao động trong nền kinh tế lớn nhất thế giới. Ngoài ra, việc nới lỏng dần các lệnh phong tỏa của chính phủ,cũng như mở cửa trở lại nền kinh tế đã làm hồi sinh nhu cầu nhiên liệu bằng cách thúc đẩy hoạt động kinh tế và du lịch.

Giá dầu đã được hỗ trợ bởi việc OPEC+ thực hiện cắt giảm nguồn cung kỉ lục lên đến 9,7 triệu thùng/ngày, ước tính khoảng 10% nhu cầu hàng ngày.

Cuối tuần trước, OPEC+ cũng đã quyết định duy trì việc cắt giảm sản lượng ở mức như hiện nay cho đến hết tháng 7.

Bình An

Oilprice