Giá dầu tiếp tục đà giảm trong phiên đầu tuần

08:24 | 20/04/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu thô hôm nay (20/4) nối tiếp đà giảm của tuần trước, trong bối cảnh thị trường lo ngại nhu cầu dầu thô không có tín hiệu khởi sắc.
gia dau tiep tuc da giam trong phien dau tuan

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 17,10 USD/thùng, giảm 1,17 USD so với phiên giao dịch trước đó, trong khi giá dầu Brent đạt mức 27,92 USD/thùng, giảm 0,16 USD so với phiên trước.

Nhà đầu tư đang kỳ vọng vào kế hoạch nới lỏng lệnh phong tỏa của Tổng thống Donald Trump sẽ giúp nền kinh tế Mỹ phục hồi trở lại.

Nhà Trắng mới đây đã công bố hướng dẫn y tế chi tiết đến các thống đốc của 50 bang để mở cửa lại nền kinh tế bị trì trệ trong 4 tuần qua với nỗ lực kiểm soát đại dịch Covid-19 đã lây nhiễm cho hơn 764.000 người và khiến hơn 40.000 người tử vong.

Trước đó, trong cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út Abdulaziz bin Salman và người đồng cấp Nga Alexander Novak, đôi bên cùng nhất trí tiếp tục theo dõi chặt chẽ thị trường dầu mỏ và sẵn sàng thực hiện các biện pháp tiếp theo cùng với OPEC+ trong trường hợp cần thiết để cứu lấy thị trường dầu thô.

Bình An

Oilprice