Giá dầu tăng vọt trong phiên cuối tuần

08:03 | 16/05/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 16/5 tăng vọt trở lại trong phiên giao dịch cuối tuần.
gia dau tang vot trong phien cuoi tuan

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 29,65 USD/thùng - tăng 7,58%. Trong khi đó, giá dầu Brent dừng ở mức 32,5 USD/thùng - tăng 4,4%.

Giới chuyên gia cho rằng, giá dầu tăng trong hai tuần qua nhờ một số quốc gia nới lỏng lệnh phong toả chống đại dịch Covid-19 để cho phép nhà máy và cửa hàng hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của các ca nhiễm mới ở Hàn Quốc và Trung Quốc đã dấy lên mối lo ngại về một làn sóng bùng phát dịch lần thứ hai có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự phục hồi kinh tế và nhu cầu nhiên liệu.

Chuyên gia kinh tế toàn cầu trên The Economist Intelligence Unit, bà Cailin Birch nhận định, chính cam thỏa thuận lịch sử giữa Ả Rập Xê-út và các thành viên trong nhóm OPEC+ đã khiến thị trường dầu thô được cải thiện.

Mặc dù vậy, bà Birch cũng cảnh báo rằng: "Rủi ro suy yếu nghiêm trọng của thị trường vẫn còn", do nhiều nước đã nới lỏng phong tỏa chống dịch Covid-19, song kết quả vẫn chưa biết ra sao và lo ngại nhất là làn sóng Covid-19 thứ 2 xuất hiện. Trong trường hợp các nước tái áp đặt lệnh phong tỏa, giá dầu sẽ lại lao dốc không kiểm soát.

Trước đó, giá dầu tăng được cho là do thông tin dự trữ dầu thô của Mỹ. Cơ quan quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho hay, dự trữ dầu thô của nước này giảm 745.000 thùng, xuống 531,5 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 8/5.

Bình An

Oilprice