Giá dầu tăng trở lại sau khi UAE tuyên bố giữ cam kết OPEC+

09:58 | 10/03/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu tăng trở lại sau khi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất UAE cho biết giữ cam kết với OPEC+ để cung cấp thêm 400.000 thùng mỗi ngày vào nguồn cung hàng tháng.
Giá dầu tăng trở lại sau khi UAE tuyên bố giữ cam kết OPEC+

Chỉ vài giờ sau khi đại sứ UAE tại Washington cho biết đất nước của ông ủng hộ mức tăng sản lượng lớn hơn, Bộ trưởng Năng lượng UAE Suhail al-Mazrouei viết trên Twitter vào cuối ngày thứ Tư rằng đất nước của ông cam kết với thỏa thuận của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, gọi là OPEC +, đồng nghĩa với việc giữ nguyên tăng sản lượng 400.000 thùng mỗi ngày.

Giá dầu thô đã giảm trên 12% sau khi Đại sứ UAE tại Washington nhận xét rằng đất nước của ông sẽ khuyến khích OPEC xem xét sản lượng cao hơn để lấp đầy khoảng trống cung cấp do các lệnh trừng phạt đối với Nga.

Trong khi UAE và Saudi Arabia có công suất dự phòng, một số nhà sản xuất OPEC + khác đang phải vật lộn để đạt được mục tiêu sản lượng do không đầu tư vào cơ sở hạ tầng trong vài năm qua, điều này sẽ hạn chế khả năng nâng cao sản lượng của họ.

Elena