Giá dầu tăng cao sẽ gây khó khăn cho các nhà đầu tư

07:23 | 10/04/2023

|
(PetroTimes) - Các nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới sẽ được hưởng lợi từ việc cắt giảm sản lượng bất ngờ của OPEC+, nhưng nếu giá dầu tăng cao hơn và đạt 90 USD, thậm chí 100 USD/thùng, như một số nhà phân tích dự đoán thì các nhà nhập khẩu dầu sẽ bắt đầu gặp khó khăn.
Giá dầu tăng cao khiến bùng nổ năng lượng tái tạo ở Trung ĐôngGiá dầu tăng cao khiến bùng nổ năng lượng tái tạo ở Trung Đông
Exxon tổ chức cuộc đàm phán sơ bộ về khả năng mua lại PioneerExxon tổ chức cuộc đàm phán sơ bộ về khả năng mua lại Pioneer
Giá dầu tăng cao sẽ gây khó khăn cho các nhà đầu tư
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô Brent tăng trở lại mức 85 USD/thùng và giá dầu thô WTI lại chạm mức 80 USD/thùng, do đợt cắt giảm sản lượng 1,66 triệu thùng/ngày của gần một nửa số thành viên của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (OPEC+) từ tháng 5 đến tháng 12, dự kiến ​​sẽ thắt chặt thị trường trong nửa cuối năm nay. Các nhà phân tích, những người vừa cắt giảm dự báo giá sẽ tăng cao sau những lo lắng của ngành ngân hàng vào giữa tháng 3, đã nâng ước tính giá của họ và bắt đầu nói về giá dầu 100 USD một lần nữa.

Giá dầu ở mức 90 USD/thùng và 100 USD/thùng sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế của các nước nhập khẩu dầu lớn. Giá năng lượng tăng trở lại có thể khiến lạm phát ở Mỹ và châu Âu tiếp tục ở mức cao, làm phức tạp thêm chính sách lãi suất của các ngân hàng trung ương, vốn vừa báo hiệu rằng chu kỳ tăng lãi suất có thể sắp kết thúc.

“Thị trường dầu mỏ đã có một vài ngày hỗn loạn do tin tức của OPEC để suy đoán về lý do nhưng chi phí dầu chiếm hơn 50% số tiền chúng tôi phải trả”. Andrew Gross, người phát ngôn của AAA cho biết.

Patrick De Haan, trưởng bộ phận phân tích xăng dầu tại ứng dụng tiết kiệm nhiên liệu GasBuddy cho biết, giá xăng trung bình trên toàn quốc đạt 3,54 USD/gallon trong tuần này, đây là mức cao nhất kể từ Lễ Tạ ơn. Ông cho biết thêm, xu hướng tăng có thể sẽ tiếp tục trong vài tuần tới với khả năng tăng lên khoảng 3,65 USD/gallon so với thời điểm hiện tại.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vân Anh