Giá dầu quay đầu giảm khi cuộc họp của OPEC+ chuẩn bị diễn ra

08:56 | 04/06/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 4/6, giảm trở lại sau phiên tăng hôm qua, khi cuộc họp của OPEC+ về việc cắt giảm sản lượng sắp diễn ra.
gia dau quay dau giam khi cuoc hop cua opec chuan bi dien ra

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 36,81 USD/thùng - giảm 1,29%, trong khi giá dầu Brent dừng ở mức 39,44 USD/thùng - giảm 0,88%.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc họp trực tuyến của OPEC+ về việc có kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng hay không. Hiện tại, một số thành viên OPEC+ đang ủng hộ việc duy trì cắt giảm sản lượng thêm một tháng nữa, nhằm đảm bảo cho sự phục hồi bền vững của giá dầu.

Trong khi đó, Viện Dầu khí Mỹ thông báo rằng, nguồn cung tại kho Cushing, Oklahoma hiện đã giảm 2,2 triệu USD/thùng trong tuần trước. Sản lượng dầu ở Mỹ giảm ít nhất 1,6 triệu thùng/ngày, tương đương 12% chỉ sau hơn hai tháng.

Các chuyên gia tại JBC Energy cho hay: "Thực tế giá dầu thô không có quá nhiều biến động trước kì vọng thỏa thuận giảm sản lượng được gia hạn. Điều này cho thấy thị trường vốn đang rất tích cực".

Nga có thể không muốn gia hạn thỏa thuận giảm sản lượng thêm một hoặc hai tháng nữa, điều này đặt ra câu hỏi về điều gì sẽ xảy ra vào cuối năm nay.

Nhiều nhà phân tích nhận định rằng, nếu giá dầu tăng lên 40 USD/thùng có thể khởi đầu một cuộc chiến về dầu thô mới.

Ngoài ra, tỉ lệ tuân thủ cam kết giảm sản lượng dầu của Iraq và Nigeria thấp khiến sự gắn kết trong nội bộ OPEC bị lỏng lẻo.

Bình An

Oilprice