Giá dầu hôm nay tiếp tục tăng khi kho dự trữ tại Mỹ giảm

07:46 | 17/09/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 17/9 tăng trong bối cảnh dự trữ dầu thô của Mỹ giảm khi bị ảnh hưởng bởi cơn bão Sally.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 40,25 USD/thùng - tăng 0,22%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 42,22 USD/thùng - tăng 4,17%.

Giá dầu tăng ngày thứ hai, khi một cơn bão buộc các công ty phải tạm thời đình chỉ hoạt động sản xuất dầu khí ngoài khơi của Mỹ, trong khi một báo cáo ngành cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm.

Hơn 25% sản lượng dầu và khí đốt ngoài khơi của Mỹ tạm thời bị đình chỉ và các cảng xuất khẩu đã đóng cửa hôm 15/9 khi cơn bão Sally đổ bộ ngay ngoài khơi Bờ Vịnh của Mỹ.

Dữ liệu từ Viện Dầu khí Mỹ (API) cho thấy, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 9,5 triệu thùng trong tuần trước, mặc dù tồn kho xăng tăng.

Các nhà sản xuất và kinh doanh dầu hiện đang bày tỏ lo ngại về sự phục hồi của nhu cầu nhiên liệu toàn cầu khi đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến vô cùng phức tạp.

Được biết, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cũng vừa giảm dự báo nhu cầu dầu trong năm nay, vì triển vọng về sự phục hồi kinh tế từ đại dịch còn u ám.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cũng nói rằng, nhu cầu dầu thế giới sẽ giảm mạnh hơn so với dự báo trước đó.

Bình An