Giá dầu hôm nay tiếp tục tăng do thắt chặt nguồn cung

09:39 | 23/06/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 23/6 tiếp tục tăng sau phiên đầu tuần nhờ vào sự tuân thủ mạnh mẽ của các thành viên trong OPEC+ trước nguy cơ đại dịch Covid-19 có thể bùng phát trở lại.
gia dau hom nay tiep tuc tang do that chat nguon cung

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 40,46 USD/thùng - tăng 1,79%, trong khi giá dầu Brent dừng ở mức 43,16 USD/thùng - tăng 0,19%.

Giá dầu tiếp tục ghi nhận đà tăng sau khi các thành viên OPEC+ nghiêm túc tuân thủ việc cắt giảm sản lượng nguồn cung theo thỏa thuận của nhóm. Tuy nhiên, có một điều đáng lo ngại là đại dịch Covid-19 đang có những diễn biến rất phức tạp khi số ca nhiễm mới tăng cao từng ngày.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), sự gia tăng kỷ lục 183.020 ca mắc mới Covid-19 đã được ghi nhận vào ngày 21/6 vừa qua.

Sự gia tăng số các ca nhiễm Covid-19 ở các nơi trên thế giới như bang Victoria đông dân thứ hai của Úc đã khiến các nhà chức trách lại một lần nữa áp dụng các biện pháp hạn chế việc di chuyển để hạn chế sự lây lan. Đây cũng đang là nguy cơ kìm hãm sự phục hồi của thị trường.

"Việc các nước phải thực hiện các biện pháp để đối phó với dịch bệnh có thể sẽ khiến cho nhu cầu thị trường tiếp tục bị kìm hãm trong thời gian tới", ông Michael Michael McCarthy, chiến lược gia thị trường tại CMC nói với Reuters.

Giới đầu tư đang xem xét liệu Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh OPEC+ sẽ tiếp tục gia hạn thêm thời gian cắt giảm sản lượng cam kết là 9,7 triệu thùng/ngày cho đến hết tháng 7 hay không.

Được biết, Iraq và Kazakhstan - hai thành viên OPEC+ đang tuân thủ rất tốt việc thực hiện cắt giảm sản lượng bổ sung trong tháng 6 như đã cam kết trước đó.

Trong khi đó, tại Mỹ và Canada, số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên đã giảm xuống mức thấp kỷ lục ngay cả khi giá dầu cao hơn khiến một số nhà sản xuất đã bắt đầu khoan trở lại.

Bình An

Oilprice