Giá dầu hôm nay tiếp tục giảm do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

07:38 | 29/06/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 29/6 tiếp tục đà giảm do tình trạng số các ca mắc mới Covid-19 đang tăng cao tại Trung Quốc và Mỹ.
gia dau hom nay tiep tuc giam do dai dich covid 19 dien bien phuc tap

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 38,49 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 41,02 USD/thùng.

Giá dầu tiếp tục giảm trong phiên giao dịch đầu tuần do số ca mắc mới Covid-19 đang tăng cao tại Trung Quốc và một số tiểu bang của Mỹ, trong bối cảnh nhu cầu thị trường đang còn thấp.

Dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát mạnh tại Mỹ vào cuối tuần qua, với kỉ lục 44.782 ca nhiễm mới (số liệu ngày 27/6) - ngày thứ hai liên tiếp có các ca bệnh mới vượt 40.000.

Texas, tiểu bang có số lượng nhà máy lọc dầu lớn nhất, ngày thứ 16 liên tiếp có số ca nhiễm tăng, với 5.523 bệnh nhân hiện đang được điều trị.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott đã ra lệnh đóng cửa tất cả các quán bar và hạn chế các cuộc tụ họp ngoài trời nhằm đối phó với tình trạng các ca nhiễm tăng vọt.

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước, giá dầu thô WTI ở mức 39,17 USD/thùng, và giá dầu thô Brent ở mức 41,57 USD/thùng.

Giá dầu đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch Covid-19. Ngoài ra, lượng hàng tồn kho của Mỹ vẫn còn đang ở mức cao.

Chuyên gia Lachlan Shaw, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa của Ngân hàng Quốc gia Úc, Lachlan Shaw mới đây nói rằng, điều đáng sợ là ngay cả khi các lệnh phong tỏa được gỡ bỏ, mọi người sẽ ở nhà vì những rủi ro về sức khỏe, từ đó nhu cầu thị trường sẽ giảm đi đáng kể.

Theo một cuộc khảo sát từ Ngân hàng Dự trữ Liên bang Dallas, hơn một nửa giám đốc điều hành từ 160 công ty dầu khí khác nhau cho biết họ đã nộp đơn cho ít nhất một chương trình hỗ trợ của chính phủ.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) mới đây dự báo, các nhà sản xuất dầu lớn bao gồm Ả Rập Xê-út và Nga sẽ bước vào thời kì suy thoái nặng nề trong năm nay khi họ phải vật lộn với khủng hoảng kinh tế từ đại dịch Covid-19.

Bình An