Giá dầu hôm nay tăng với kỳ vọng từ chính sách của tân Tổng thống Mỹ

09:25 | 21/01/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 21/1 tăng khi thị trường kỳ vọng vào những chính sách mới của chính phủ Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden.
nhu-cau-trong-nuoc-tang-xuat-khau-dau-ural-cua-nga-giam

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 53,24 USD/thùng - tăng 0,49%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 56,08 USD/thùng - tăng 0,32%.

Chủ tịch của Ritterbusch và Associates ở Galena (Illinois, Mỹ), Jim Ritterbusch cho biết, dầu thô đang có khởi đầu ổn định với sự hỗ trợ của một đợt tăng giá cổ phiếu, vốn có liên quan đến gói kích thích dự kiến từ cả Nhà Trắng và Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Ứng viên Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yellen sẽ thúc giục các nhà lập pháp ủng hộ gói cứu trợ Covid-19 tiếp theo. Bà Yellen cho rằng, lợi ích mang lại lớn hơn chi phí của việc gánh nặng nợ tăng cao.

"Với kỷ nguyên của chính quyền Tổng thống đắc cử Joe Biden sắp bắt đầu tại Mỹ, các nhà giao dịch đang hy vọng về một tác động tích cực nhanh chóng từ gói kích thích kinh tế (trị giá 1.900 tỷ USD) đối với thị trường", ông Bjornar Tonhaugen, người đứng đầu phòng thị trường dầu của Rystad Energy nhận định.

Được biêt, các nhà đầu tư cũng lạc quan về nhu cầu tại Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, sau khi dữ liệu chính thức cho thấy sản lượng nhà máy lọc dầu của quốc gia châu Á đã tăng 3% lên mức cao kỷ lục trong năm 2020, theo Reuters.

Bình An