Giá dầu hôm nay quay đầu tăng mạnh do kỳ vọng nhu cầu hồi phục

08:45 | 22/07/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 22/7 bất ngờ tăng mạnh do các nhà đầu tư kỳ vọng nhu cầu dầu hồi phục, trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.
gia dau hom nay quay dau tang manh do ky vong nhu cau hoi phuc

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 41,96 USD/thùng - tăng 2,82%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 44,32 USD/thùng - tăng 2,4%.

Giá dầu được hỗ trợ bởi thông tin tích cực về sự phát triển vaccine, khi các hãng sản xuất thuốc và tổ chức y tế đang tìm cách chống lại cuộc khủng hoảng sức khỏe tồi tệ nhất trên thế giới trong 1 thập kỷ qua.

Tại Trung Quốc, một số rạp chiếu phim đã mở cửa trở lại sau 6 tháng, gia tăng kỳ vọng hồi phục từ đại dịch. Tuy nhiên, các nước như Mỹ, Ấn Độ vẫn ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 tăng cao kỷ lục, trong khi một số quốc gia như Tây Ban Nha và Australia đang chiến đấu với một đợt dịch bùng phát mới.

Trong thỏa thuận năng lượng lớn đầu tiên kể từ khi đại dịch ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu, Chevron Corp CVX.N cho biết sẽ mua công ty sản xuất dầu và khí Noble Energy Inc NBL.O có trị giá khoảng 5 tỉ USD.

Về phần mình, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) mới đây cho biết, nhu cầu dầu mỏ và nhiên liệu lỏng của Mỹ dự kiến ​​sẽ vẫn ở dưới mức trung bình năm 2019 cho đến tháng 8/2021, bất chấp sự phục hồi tiêu thụ trong những tuần gần đây.

Hồi tháng 4, tiêu thụ nhiên liệu lỏng của Mỹ đã đạt mức thấp kỷ lục khi chỉ đạt 14,7 triệu thùng mỗi ngày.

Sự sụp đổ nhu cầu dầu mỏ hồi tháng 4, khi hầu hết nước Mỹ chịu cảnh hạn chế đi lại, dẫn đến sự tăng vọt hàng tồn kho hằng tháng lớn nhất, theo số liệu từ EIA.

Gần một nửa sự sụt giảm trong tiêu thụ nhiên liệu vào năm 2020 của Mỹ đến từ việc sử dụng xăng thấp. Năm nay, nhu cầu xăng dự kiến ​​sẽ đạt trung bình 8,3 triệu thùng/ngày, giảm 1 triệu thùng/ngày so với năm 2019. Năm tới, với việc làm tăng, mức tiêu thụ xăng được dự báo sẽ tăng lên 9,1 triệu thùng/ngày, song vẫn thấp hơn khoảng 2% mức trung bình năm 2019.

Bình An