Giá dầu hôm nay quay đầu giảm mạnh

08:35 | 28/04/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu thô hôm nay 28/4 quay lại đà sụt giảm mạnh khi các hợp đồng trên thị trường khớp lệnh với mức giá thấp.
gia dau hom nay quay dau giam manh

Tính đến thời điểm đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 12,32 USD/thùng - giảm 3,6 %. Trong khi đó, giá dầu Brent đạt mức 19,85 USD/thùng - giảm 0,7%.

Trong suốt những ngày qua, thị trường nhiên liệu thế giới chứng kiến những cú giảm điểm gây sốc của xăng dầu.

Trước đó, thị trường dầu mỏ vừa trải qua một tuần thê thảm nhất trong lịch sử, sau khi dầu WTI rơi xuống mức âm trong phiên giao dịch ngày 20/4.

Cụ thể, trong tuần qua, dầu thô WTI đã giảm đến 32,3%, trong khi dầu Brent giảm 23,7%. Theo Market Watch, giá xăng dầu khó phục hồi mạnh trong quý II.

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes mới đây cho biết, các doanh nghiệp sản xuất dầu Mỹ đã cắt giảm 60 giàn khoan trong tuần tính tới ngày 24/4, đưa tổng số giàn khoan giảm xuống 378. Đây cũng là tháng giảm nhiều giàn khoan nhất kể từ năm 2015 đến nay. Tuy nhiên, tốc độ giảm sản lượng vẫn chưa đủ để bù đắp nhu cầu chỉ ở mức thấp do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Nhiều công ty môi giới như AMP Global Clearing, TradeStation Securities, INTL FCStone, Marex, đều áp hạn chế như tăng giá trị ký quỹ với những khách hàng mở vị thế mới với cả dầu WTI giao tháng 6 và Brent giao tháng 6.

Bình An

Oilprice