Giá dầu hôm nay giảm mạnh dù OPEC+ duy trì cắt giảm sản lượng

08:20 | 09/06/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu thô hôm nay 9/6 giảm hơn 3% trong bối cảnh OPEC+ tiếp tục gia hạn cắt giảm sản lượng kỷ lục hiện tại thêm 1 tháng nữa.
gia dau hom nay giam manh du opec duy tri cat giam san luong

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao dịch ở ngưỡng 38,62 USD/thùng. Trước đó, có thời điểm loại dầu thô của Mỹ đã vượt mốc 40 USD/thùng trong ngày 8/6. Trong khi đó, giá dầu Brent dừng ở mức 40,8 USD/thùng - giảm 3,55%.

Giá dầu giảm mạnh sau khi các nhà sản xuất dầu lớn đồng ý duy trì việc cắt giảm sản lượng kỉ lục đến cuối tháng 7, trong khi nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc đạt mức cao nhất vào tháng 5.

Giá dầu Brent đã tăng gần gấp đôi kể từ khi OPEC+ thông qua thỏa thuận lịch sử vào tháng 4 về việc cắt giảm nguồn cung ở mức 9,7 triệu thùng/ngày trong tháng 5 và tháng 6 để hỗ trợ giá trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Được biết, trong thứ Bảy (6/6), OPEC+ đã đồng ý gia hạn thỏa thuận giảm gần 10% nguồn cung toàn cầu đến cuối tháng 7. Sau khi gia hạn, quốc gia xuất khẩu hàng đầu Ả Rập Xê-út đã tăng giá dầu thô trong tháng 7 tại thị trường châu Á.

Tuy nhiên, Bộ trưởng năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman đã nói trong một cuộc họp báo ngày 8/6 rằng, nước này và các đồng minh vùng Vịnh Kuwait và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất sẽ không cắt giảm thêm 1,18 USD/thùng vào tháng 7 khi họ đã thực hiện điều đó trong tháng này.

Giá dầu thấp được cho là đã thu hút khách hàng Trung Quốc. Các giao dịch mua của nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới đã tăng lên mức cao nhất kỉ lục là 11,3 triệu thùng/ngày trong tháng 5.

Theo chuyên gia kinh tế Howie Lee tại ngân hàng OCBC của Singapore, việc OPEC+ kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng đến tháng 7 dự kiến sẽ dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn cung vào tháng 10 sắp tới.

Bình An

Oilprice