Giá dầu hôm nay giảm do số ca mắc Covid-19 tăng kỷ lục tại Mỹ

09:18 | 18/07/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay tiếp tục giảm do nhu cầu yếu, trong khi số ca mắc mới Covid-19 đang tăng cao kỉ lục tại Mỹ.
gia dau hom nay giam do so ca mac covid 19 tang ky luc tai my

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 40,59 USD/thùng - giảm 0,39%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 43,14 USD/thùng - giảm 0,53%.

Giá dầu giảm khi các trường hợp mắc Covid-19 tăng cao kỉ lục ở một số quốc gia đặc biệt là Mỹ, trong khi các nhà sản xuất lớn dự định nới lỏng cắt giảm sản lượng nguồn cung.

Mỹ đã ghi nhận ít nhất 75.000 trường hợp mắc COVID-19 mới vào ngày 16/7. Tây Ban Nha và Australia cũng đã báo cáo sự gia tăng hàng ngày cao nhất của họ trong hơn hai tháng, trong khi đó, các trường hợp nhiễm bệnh tiếp tục tăng vọt ở Ấn Độ và Brazil.

Thực tế, số ca mắc mới Covid-19 đang cản trở quá trình phục hồi nhu cầu nhiên liệu và có thể mất nhiều năm trước khi mức tiêu thụ tăng trở lại như trước khi dịch bệnh bùng phát.

Trước đó, hai hợp đồng dầu thô đã giảm 1% vào thứ Năm (16/7) sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (OPEC+) quyết định nới lỏng cắt giảm từ mức 9,7 triệu thùng/ngày xuống còn 7,7 triệu thùng/ngày, bắt đầu từ tháng 8 tới.

Mức cắt giảm thực tế sẽ cao hơn, vì Iraq và các quốc gia khai thác nhiều hơn kế hoạch từ tháng 5 đến tháng 7, sẽ cắt giảm thêm trong tháng 8 và tháng 9.

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út Abdulaziz bin Salman cho biết, việc cắt giảm sản lượng trong tháng 8 và tháng 9 sẽ đạt mức 8,1 triệu - 8,3 triệu thùng/ngày.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar tại Commonwealth Bank of Australia dự báo, vấn đề với thị trường hiện nay là giá đã đến mức mà chúng tôi lo ngại nguồn cung của Mỹ sẽ tăng trở lại.

Bình An