Giá dầu hôm nay duy trì đà tăng

09:05 | 22/05/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu thô hôm nay 22/5 tiếp đà tăng nhẹ trong bối cảnh nguồn cung tiếp tục giảm và nhu cầu tiêu dùng đang tăng trở lại.
gia dau hom nay duy tri da tang

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 33,92 USD/thùng - tăng 1,28%. Trong khi đó, giá dầu Brent dừng ở mức 36,06 USD/thùng - tăng 0,87%.

Trong tuần từ ngày 11/5 đến 17/5, giá dầu đã dần phục hồi nhờ việc giảm nguồn cung của các nước OPEC+ và nhu cầu tiêu dùng đang tăng trở lại.

Báo cáo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) mới đây cho biết, các nước ngoài OPEC+ cũng đang giảm sản lượng nhanh hơn dự kiến và việc các chính phủ từng bước nới lỏng các lệnh cấm đang giúp nhu cầu tăng trở lại.

Các chuyên gia của IEA cũng đặt ra các câu hỏi: "Liệu các chính phủ có thể tiếp tục nới lỏng các lệnh cấm mà không làm dịch bệnh bùng phát trở lại hay không? Và liệu các thành viên OPEC có tuân thủ tốt chính sách giảm sản lượng trong thời gian dài hay không?".

Mới đây, giám đốc điều hành của Công ty Dầu Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC), Sultan Al Jaber nói rằng, thị trường dầu đang dần trở lại trạng thái cân bằng, song quá trình đến với "bình thường mới" vẫn còn nhiều điều khó đoán.

Theo tiến sĩ Sultan Al Jaber, những tín hiệu tích cực cho thị trường dầu đã xuất hiện sau thỏa thuận giảm sản lượng của OPEC+, đồng thời các nước ngoài OPEC và các công ty tư nhân cũng tự nguyện cắt sản lượng vì mục đích chung.

Trong bối cảnh các nền kinh tế mở cửa trở lại, nhu cầu dầu cũng sẽ tăng lên, nhưng quá trình phục hồi sẽ còn nhiều khó khăn.

Bình An

Oilprice