Giá dầu hôm nay 9/8 duy trì đà giảm

08:32 | 09/08/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 9/8 giảm dù đón nhận những dữ liệu kinh tế tích cực từ Trung Quốc và Mỹ.
Giá dầu hôm nay 9/8 duy trì đà giảm

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 90,51 USD/thùng - giảm 0,28%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 96,39 USD/thùng - giảm 0,27%.

Giá dầu tiếp tục biến động tại phiên giao dịch đầu tiên của tuần này. Bắt đầu phiên với đà lao dốc do lo ngại suy thoái kinh tế có thể làm giảm nhu cầu năng lượng. Sau đó, có thời điểm giá dầu đã bật tăng khỏi mức thấp nhất trong nhiều tháng bởi dữ liệu kinh tế tích cực từ Trung Quốc và Mỹ lại mang đến những hy vọng về nhu cầu bất chấp lo ngại suy thoái.

John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC nhận xét, một lần nữa những ảnh hưởng vĩ mô (bao gồm tăng trưởng việc làm ở Mỹ) lại tác động đến thị trường dầu.

Được biết, thị trường cũng khá bất ngờ với thông tin Trung Quốc nhập khẩu 8,79 triệu thùng dầu mỗi ngày trong tháng 7, tăng so với hồi tháng tháng 6, tuy nhiên vẫn thấp hơn 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhập khẩu dầu của Trung Quốc tăng đồng nghĩa với nhu cầu tiêu thụ của nước này không giảm.

Tại châu Âu, xuất khẩu dầu thô và các sản phẩm dầu của Nga vẫn tiếp tục tăng trước khi lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu (EU) đối với các sản phẩm này sẽ có hiệu lực vào ngày 5/12.

Bởi nhu cầu xăng dầu của Mỹ thấp hơn và chiến lược zero Covid của Trung Quốc, ngân hàng ANZ đã điều chỉnh giảm dự báo nhu cầu dầu cho năm 2022 và 2023 lần lượt là 300.000 thùng/ngày và 500.000 thùng/ngày.

Theo ANZ, nhu cầu dầu cho năm nay hiện ước tính tăng 1,8 triệu thùng/ngày so với cùng kỳ năm ngoái và đạt mức 99,7 triệu thùng/ngày.

Bình An