Giá dầu hôm nay 9/12 duy trì đà giảm

07:22 | 09/12/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 9/12 duy trì đà giảm song nhiều khả năng sẽ ổn định hơn trong thời gian tới.
Giá dầu hôm nay 9/12 duy trì đà giảm

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 71,46 USD/thùng - giảm 0,46%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 76,45 USD/thùng - giảm 0,93%.

Giá dầu duy trì đà giảm nhưng đang dần ổn định trở lại nhờ được thúc đẩy bởi hy vọng rằng việc nới lỏng các biện pháp chống Covid-19 ở Trung Quốc sẽ giúp phục hồi nhu cầu và các dấu hiệu cho thấy khoảng 20 tàu chở dầu của Nga đã bị chậm trễ trong hành trình đi qua Địa Trung Hải do những tác động từ việc giới hạn giá trần của G7.

Các quốc gia phương Tây đang đàm phán với các đối tác Thổ Nhĩ Kỳ để giải quyết việc nước này yêu cầu các tàu chở dầu xuất trình chứng nhận bảo hiểm.

Chuyên gia Tamas Varga của PVM cho biết, việc ùn tắc ở vùng biển Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy rằng nguồn cung sẵn có ở Biển Đen đã bị ảnh hưởng bởi các biện pháp trừng phạt: "Trong một môi trường kinh tế lành mạnh, sự việc như vậy sẽ tương đương với việc nổ phát súng đầu tiên trong cuộc đua trở lại mức 100 USD".

Ngoài ra, những lo ngại về suy thoái kinh tế, nhu cầu nhiên liệu suy yếu và triển vọng tăng lãi suất tại Mỹ tiếp tục tác động tới thị trường dầu.

Giá dầu hôm nay 7/12 giảm mạnh, Brent dưới 80 USD/thùng Giá dầu hôm nay 7/12 giảm mạnh, Brent dưới 80 USD/thùng
Giá dầu hôm nay 8/12 tiếp tục lao dốc Giá dầu hôm nay 8/12 tiếp tục lao dốc

Bình An