Giá dầu hôm nay 8/11 quay đầu giảm nhẹ

08:31 | 08/11/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 8/11 quay đầu giảm nhẹ trong bối cảnh Trung Quốc phục hồi nhập khẩu dầu thô và đồng USD suy yếu.
Giá dầu hôm nay 8/11 quay đầu giảm nhẹ

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 91,79 USD/thùng - giảm 0,89%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 97,93 USD/thùng - giảm 0,65%.

Giá dầu giảm song vẫn dao động gần 100 USD/thùng do đồng USD yếu hơn và nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc dần phục hồi sau những quan ngại liên quan đến các biện pháp phòng dịch Covid-19 nghiêm ngặt của Trung Quốc.

Cả hai chuẩn dầu đều giảm hơn 1 USD trong phiên giao dịch trước khi các quan chức y tế Trung Quốc nhắc lại cam kết đối với phương pháp tiếp cận nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, làm dấy lên hy vọng về phục hồi nhu cầu dầu từ nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới.

Đồng USD giảm giá so với đồng euro và đồng bảng Anh được hỗ trợ bởi rủi ro về tâm lý và sự phục hồi trên thị trường chứng khoán châu Âu.

Trong khi xuất nhập khẩu của Trung Quốc bất ngờ giảm trong tháng 10, nhập khẩu dầu thô của nước này đã phục hồi lên mức cao nhất kể từ tháng 5.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi kỳ vọng nguồn cung thắt chặt hơn do lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu đối với xuất khẩu dầu thô qua đường biển của Nga sẽ bắt đầu vào ngày 5/12 mặc dù các nhà máy lọc dầu trên toàn thế giới đang tăng sản lượng.

Các nhà máy lọc dầu của Mỹ trong quý này sẽ vận hành với tốc độ chóng mặt, gần hoặc cao hơn 90% công suất. Trong khi đó, Công ty lọc dầu tư nhân lớn nhất Trung Quốc Zhejiang Petroleum and Chemical Co (ZPC) đang tăng sản lượng dầu diesel.

Giá dầu hôm nay 4/11 giảm khi đồng USD mạnh lên Giá dầu hôm nay 4/11 giảm khi đồng USD mạnh lên
Giá dầu hôm nay 7/11 tăng mạnh phiên đầu tuần Giá dầu hôm nay 7/11 tăng mạnh phiên đầu tuần

Bình An