Giá dầu hôm nay 8/10 tăng nhẹ trong khi tồn kho tại Mỹ tăng cao

08:47 | 08/10/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 8/10 tăng nhẹ trong khi lượng hàng tồn kho của Mỹ đang tăng cao và tình trạng dịch Covid-19 vẫn diễn biến phúc tạp.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 39,96 USD/thùng - tăng 0,03%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 42,07 USD/thùng - tăng 0,19%.

Trong bài phát biểu trước thềm cuộc họp giữa Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) dự kiến tổ chức vào tuần tới, Tổng giám đốc IMF Kristalina Georgieva nói rằng cuộc suy thoái toàn cầu do đại dịch Covid-19 gây ra sẽ không tồi tệ như lo ngại ban đầu. Nhưng bà cũng cảnh báo rằng cuộc khủng hoảng còn lâu mới kết thúc.

Người đứng đầu IMF cho hay “bức tranh” kinh tế toàn cầu hiện ít u ám hơn so với dự kiến trước đó. Điều này cho phép IMF và WB điều chỉnh dự báo kinh tế toàn cầu cho năm 2020 tăng thêm một chút. Dự kiến tại cuộc họp vào tuần tới, IMF sẽ trình bày các bản cập nhật dự báo của mình.

Bà Georgieva ghi nhận các chính phủ đã tiến hành những biện pháp chính sách quyết liệt, giúp củng cố nền tảng cho nền kinh tế thế giới. Hiện tổng giá trị các biện pháp hỗ trợ tài chính trên toàn cầu đã lên tới 12.000 tỷ USD.

Tuy nhiên, bà Georgieva cũng nhấn mạnh các chính phủ không nên rút lại các biện pháp hỗ trợ quá sớm, vì triển vọng kinh tế năm tới vẫn còn nhiều bất ổn và rủi ro. Tổng giám đốc IMF cảnh báo cuộc khủng hoảng Covid-19 còn lâu mới kết thúc.

Giá dầu thế giới cũng chịu áp lực bởi dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy kho dự trữ dầu của Mỹ tăng 951.000 thùng trong tuần trước.

Các công ty năng lượng đã bảo đảm các nền tảng sản xuất ngoài khơi và sơ tán công nhân hôm 6/10, sau khi cơn bão Delta nhắm vào sản lượng dầu của Mỹ ở Vịnh Mexico.

Cơn bão đã đóng cửa 29,2% sản lượng dầu ngoài khơi ở vùng Vịnh, chiếm 17% tổng sản lượng dầu thô của Mỹ.

Bình An