Giá dầu hôm nay 5/1 quay đầu giảm chờ kết quả cuộc họp OPEC+

08:56 | 05/01/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 5/1 quay đầu giảm trong bối cảnh các nước thành viên OPEC+ vẫn chưa tìm được tiếng nói chung cho sản lượng dầu vào tháng 2.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 47,62 USD/thùng - giảm 1,85%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 50,67 USD/thùng - giảm 1,61%.

Các cuộc đàm phán của các thành viên OPEC+ đã bị đình trệ hôm 4/1 sau khi nhóm không đạt được đồng thuận về con đường tốt nhất cho việc sản xuất dầu.

Cuộc họp cấp Bộ trưởng OPEC+ sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày 5/1, giúp nhóm có nhiều thời gian hơn để thảo luận và đi đến một số thỏa thuận về sản lượng dầu của tháng 2 tới. Trong khi Ả Rập Xê-út gây áp lực muốn nhóm này phải trì hoãn thời gian bổ sung 500.000 thùng/ngày sau khi kết thúc tháng 1, Nga lại muốn tiếp tục thực hiện điều này.

Trước đó, OPEC đã cảnh báo về những rủi ro đối với thị trường dầu từ đại dịch đang bùng phát trở lại, một ngày trước khi nhóm này và các đồng minh họp để xem xét một đợt tăng sản lượng khác.

Trong một cuộc họp trù bị diễn ra hôm Chủ nhật (3/1), Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo cho biết: "Triển vọng cho nửa đầu năm 2021 rất trái chiều. Vẫn còn nhiều rủi ro giảm giá".

Moscow tin rằng OPEC+ có thể phục hồi thêm 500.000 thùng/ngày công suất không hoạt động vào tháng 2, bên cạnh mức tăng được dự trù trong tháng này.

Riyadh, vốn ủng hộ sự thận trọng hơn, đang giữ kín quan điểm của riêng mình. Nhưng tại cuộc họp hôm Chủ nhật, một quan chức Ả Rập Xê-út đã tỏ ra bi quan về sự phục hồi mong manh. Nhiều nước khác cũng bày tỏ sự thận trọng về việc tăng sản lượng, các đại biểu cho biết sau khi cuộc họp diễn ra vào tối Chủ Nhật.

Nhà cung cấp dữ liệu giàn khoan Enverus cho biết, số lượng giàn khoan dầu khí của Mỹ giảm 6 xuống 407 trong tuần kết thúc vào ngày 30/12/2020. Tổng số giàn khoan dầu giảm 7 giàn xuống 293 trong tuần, trong khi tổng số giàn khoan khí đốt tăng 1 giàn lên 114.

Bình An